Dự đoán đội hình ĐT Anh đấu Senegal

- Thứ Bảy, 03/12/2022, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Gareth Southgate có rất nhiều lựa chọn trong việc bố trí đội hình cho trận gặp Senegal.

Tam Sư đã thể hiện phong độ thuyết phục tại vòng bảng với thành tích bất bại. Đồng thời, họ cùng Tây Ban Nha sở hữu hàng công mạnh nhất với 9 bàn thắng. Đối thủ tiếp theo của đại diện Châu Âu sẽ là Senegal. Truyền thông Anh quốc đang nhận định những toan tính của HLV Southgate cho cuộc đấu này.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA

Xuyên suốt thời gian nắm quyền, HLV Southgate ưa thích sơ đồ 3 trung vệ. Ông luôn đề cao sự an toàn và chặt chẽ trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Nhưng giải đấu lần này đã chứng kiến hình ảnh tươi mới của Tam Sư. Họ đều chơi với sơ đồ 4 hậu vệ trong cả 3 trận vòng bảng và thu về những kết quả có lợi. Senegal là một đối thủ không có khả năng tấn công áp đảo, thế nên khả năng cao 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 vẫn là lựa chọn của thuyền trưởng bên phía Tam Sư.

HLV Southgate cần cho thấy khả năng cầm quân khi tiến vào knock-out
HLV Southgate cần cho thấy khả năng cầm quân khi tiến vào knock-out

Nếu lựa chọn 4-2-3-1, người chơi số 10 của tuyển Anh có thể là Mason Mount. Cầu thủ của Chelsea chưa cho thấy cái duyên ghi bàn tại Qatar lần này và chỉ chơi ở mức tròn vai. Thế nên HLV Southgate sẽ phân vân giữa Mount và Foden. Cầu thủ của Man City khi được đá chính trước Xứ Wales lập tức thể hiện đẳng cấp với 1 bàn thắng.

Những vị trí khác của tuyển Anh không quá khó đoán. Jordan Pickford bắt chính trong khung gỗ. Cặp trung vệ đang chơi rất ăn ý là Harry Maguire và John Stones. Bộ đôi hậu vệ biên sẽ là Luke Shaw và Kyle Walker. Kieran Trippier cũng là một phương án khả thi trong trường hợp Walker chưa sẵn sàng về thể trạng. Jude Bellingham và Declan Rice án ngữ trước bộ tứ vệ. 

Trên hàng công, ngoại trừ Harry Kane chắc suất đá chính, 3 vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Marcus Rashford, Bukayo Saka, Phil Foden, Mason Mount và Jack Grealish. Ở một sân chơi lớn, yếu tố bản lĩnh của Sterling, Rashford và Foden có thể sẽ được chọn.

 

Foden có thể tiếp tục được đá chính
Foden có thể tiếp tục được đá chính

Nhìn chung, ĐT Anh được giá cao hơn Senegal dù ra sân với những con người nào. HLV Southgate muốn giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút. Rất có thể Tam Sư sẽ chơi tấn công chủ động, tìm kiếm bàn thắng sớm và thu mình về bảo toàn lợi thế.

Xem thêm:  

ĐT Anh

World Cup 2022

ĐT Senegal