ĐT Ý sắp tìm được HLV mới thay Mancini

- Thứ Năm, 17/08/2023, 14:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo xác nhận từ truyền thông nước này, Azzurri đang tìm cách bổ nhiệm Spalletti làm người dẫn dắt.

Italia trống vị trí HLV

Roberto Mancini đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong vai trò HLV của Ý khi giúp đội bóng vượt qua những đối thủ mạnh như Bỉ, Tây Ban Nha và Anh để lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ hai trong lịch sử. Việc Azzurri không được dự World Cup 2022 là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của vị chiến lược gia này khi các cầu thủ dứt điểm quá tệ ở giai đoạn vòng loại.

Mancini có công lớn giúp Italia vô địch Euro
Mancini có công lớn giúp Italia vô địch Euro

Còn chưa tới 1 tháng nữa, Ý sẽ bước vào các trận vòng loại Euro 2024, tuy nhiên Mancini đã đột ngột từ chức hồi cuối tuần trước. Nguyên nhân được đồn đoán là do ông nhận lời đề nghị hấp dẫn từ một đội bóng tại Saudi Arabia. Theo đó, Mancini có thể nhận mức lương lên đến 18 triệu euro.

Tìm kiếm người mới

Theo các hãng thông tấn, LĐBĐ Ý (FIGC) muốn chiêu mộ Luciano Spalletti, người đã dẫn dắt Napoli đến chức vô địch Serie A và tứ kết Champions League năm ngoái. Hiện tại, vị chiến lược gia này đang trong quá trình ‘nghỉ phép’ do thỏa thuận với CLB chủ quản.

Spalletti giúp Napoli giành scudetto sau 33 năm
Spalletti giúp Napoli giành scudetto sau 33 năm

Để có được sự phục vụ của Spalletti, FIGC sẽ phải trả cho Napoli số tiền 3,2 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Hiện tại, hai bên đang bàn bạc với nhau để bỏ qua qua khoản phí này. Lý do mà FIGC đưa ra là ĐTQG không phải đối thủ của Napoli nên không cần bồi thường cho CLB.

Được biết, bản thân HLV Spalletti đã đồng ý dẫn dắt Azzurri và chỉ cần chờ đội tuyển giải quyết vấn đề pháp lý với CLB.

LUCIANO SPALLETTI - HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM SỰ THỪA NHẬN

Xem thêm:

ĐT Italia

Roberto Mancini

Luciano Spalletti