ĐT Việt Nam bị chê phòng ngự quá non nớt

- Thứ Tư, 13/10/2021, 10:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chuyên gia bóng đá Jernej Kamensek cho rằng các hàng hậu vệ của chúng ta đã phạm những lỗi quá sơ đẳng.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đã bộc lộ không ít sai lầm chết người trong khâu phòng ngự. Những bàn thua trong các trận gặp Ả Rập Xê Út, Úc và Trung Quốc đều cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của hậu vệ chúng ta trước đối thủ đẳng cấp hơn.

Trong chuyến làm khách trước Oman mới đây, chẳng những đoàn quân của HLV Park Hang-seo không khắc phục được yếu điểm còn tạo ra rất nhiều pha xử lý khó hiểu. Sau trận đấu, Jernej Kamensek - người có nhiều năm làm việc ở Việt Nam với vai trò môi giới cầu thủ đã so sánh cầu thủ của đội tuyển Việt Nam với "những đứa trẻ lên mười" khi tổ chức phòng ngự:

“Không cần phải là người quá am hiểu bóng đá, chúng ta cũng biết đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này phòng ngự tệ như thế nào. Những bàn thua hôm nay đều là sai lầm cơ bản, điều mà các cầu thủ đã được học từ lúc 7 tuổi cho đến khi 15 tuổi.

Cả 3 bàn thua của Việt Nam trước Oman đều xuất phát từ các tình huống cố định
Cả 3 bàn thua của Việt Nam trước Oman đều xuất phát từ các tình huống cố định

Ở bàn thua thứ nhất, có đến 5 hậu vệ đứng xung quanh cầu thủ Oman nhưng không lại đứng im. Họ cần cố gắng đoạt bóng và phá ra xa khung thành. Nhưng không, tất cả đều đứng nhìn. Đây là sai lầm thường xuất hiện ở V-League.

Sang bàn thua thứ 2 thì là một sai lầm căn bản. Để đội bạn sút thẳng vào lưới từ một quả phạt góc thật là nực cười! Những đứa trẻ U10 cũng không phòng ngự như vậy. Rồi đến quả phạt đền nữa. Cả hai tình huống phải nhận phạt đền đều là các pha bóng ngớ ngẩn của ĐT Việt Nam.”

[wpdevart_poll id="9" theme="1"]

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

World Cup 2022

ĐT Oman