ĐT Oman: Thử thách cao độ cho ĐT Việt Nam

- Thứ Bảy, 09/10/2021, 06:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau 3 trận thua liên tiếp, thầy trò ông Park đã phải chịu rất nhiều áp lực trước chuyến làm khách sắp tới.

Dù mới có 3 điểm nhưng Oman đã gây ấn tượng mạnh sau 3 lượt đấu đầu tiên của vòng loại cuối World Cup 2022. Tại ngày ra quân, họ bất ngờ quật ngã Nhật Bản trên sân khách với tỷ số 1-0. Sau đó, tuy để thua Ả Rập Xê Út 1 bàn cách biệt tối thiểu, các học trò của HLV Ivankovic vẫn có một thế trận nhỉnh hơn đối thủ.

Oman đã gây sốc trước Nhật Bản ở lượt đấu đầu tiên
Oman đã gây sốc trước Nhật Bản ở lượt đấu đầu tiên

Theo thống kê từ AFC, trước “Chim ưng xanh”, Oman tung ra đến 10 cú dứt điểm với 3 lần đi trúng đích. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út chỉ thực hiện 7 pha sút cầu môn và 1 lần duy nhất hướng vào khung thành lại mang về bàn thắng cho họ.

Thất bại 1-3 mới đây của Oman trước Úc không khiến những lo ngại về đối thủ này vơi bớt đi. Trong lịch sử, Binh đoàn Rồng vàng từng gặp Oman 2 lần ở vòng loại Asian Cup 2004 và đã thua trắng 0-6 rồi 0-2. Chúng ta chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Oman tại cấp độ ĐTQG.

Oman là một tập thể đồng đều và rất gắn kết
Oman là một tập thể đồng đều và rất gắn kết

Các học trò của Branko Ivankovic hiện nay đều có kỹ thuật tốt và tổ chức tấn công cực nhanh. Cặp song sát Rabia Al-Mandhar và Khalid Al Hajri chơi quyết liệt và di chuyển rất năng nổ nơi hàng tiền đạo. Ở tuyến phòng ngự, với sự chỉ huy của Habsi Juma, họ từng khiến Nhật Bản hùng mạnh không thể tìm được đường xuyên phá.

Đáng chú ý, thuyền trưởng của tuyển Oman hiện tại là Branko Ivankovic, người đã có rất nhiều kinh nghiệm cầm quân ở Châu Á. Ông từng giúp Olympic Iran chiến thắng Olympic Hàn Quốc do HLV Park Hang-seo dẫn dắt tại bán kết bóng đá nam ở ASIAD 2002.

Xem thêm:

Park Hang seo

ĐT Việt Nam

World Cup 2022

ĐT Oman

Branko Ivankovic