ĐT nữ Việt Nam nguy cơ mất 'cơn lốc đường biên' ở trận đấu với Mỹ

- Thứ Sáu, 21/07/2023, 13:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Thị Thanh Nhã có khả năng vắng mặt trong trận ra quân của tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Vào sáng mai, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức bước vào hành trình tại giải đấu trên đất Australia và New Zealand. Đối thủ của chúng ta sẽ là thử thách cực đại mang tên Mỹ - đội bóng đang xếp thứ nhất trên BXH FIFA và là ĐKVĐ World Cup nữ. Trước thềm trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đón nhận tin không vui về lực lượng khi Thanh Nhã vắng mặt ở buổi tập ngày 21/07 do bị cảm cúm. Theo đó, tình hình của cầu thủ sinh năm 2001 đang được theo dõi sát sao bởi các bác sĩ của ĐT. 

Nếu Thanh Nhã không thể ra sân trước Mỹ, đó sẽ là một tổn thất lớn với tuyển nữ Việt Nam. Thời gian qua, cô gái 21 tuổi liên tục được nhắc tên như là sao trẻ đáng xem nhất của chúng ta và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup nữ 2023. Chính Thanh Nhã là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT nữ Việt Nam khi thua Đức 1-2 vào cuối tháng 6. 

Thanh Nhã nhận được nhiều kỳ vọng. (Ảnh: BONGDA24H)
Thanh Nhã nhận được nhiều kỳ vọng. (Ảnh: BONGDA24H)

Tốc độ chính là điểm mạnh nhất của ngôi sao sinh năm 2001. Trước Mỹ, chúng ta sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chơi phòng ngự phản công. Do đó, HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ cần tốc độ của Thanh Nhã. Được biết, trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Eden Park. 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Dù mới chỉ ở những trận đấu đầu tiên thế nhưng World Cup nữ 2023 đã chứng kiến không ít bất ngờ. Ngay ở trận mở màn giải đấu, New Zealand đã tạo nên cú sốc khi đánh bại Na Uy với bàn thắng duy nhất của Hannah Wilkinson. 

Trong khi đó, ở trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, Nigeria đã cầm chân Canada với tỷ số 0-0 tại bảng B. Đội bóng dẫn đầu bảng đấu này sau lượt đầu tiên là Australia. Đội đồng chủ nhà của giải đã khởi đầu bằng thắng lợi 1-0 trước Ireland trong ngày ngôi sao Sam Kerr không thể thi đấu vì chấn thương.

Trong ngày mà ĐT nữ Việt Nam ra sân, World Cup 2023 cũng sẽ chứng kiến 3 trận đấu khác diễn ra. Vào lúc 14h00, Zambia sẽ chạm trán Nhật Bản. Trong khi đó, ĐT nữ Anh - ĐKVĐ Euro - sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận đấu với Haiti vào lúc 16h30. Đến 19h00, Đan Mạch sẽ đối đầu với Trung Quốc. 2 đối thủ còn lại của chúng ta tại bảng E là Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ chạm trán nhau vào lúc 14h30 ngày 23/07.

Video 5 Nhân Tố Lợi Hại Của Tuyển Nữ Việt Nam Tại World Cup 2023

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023

Nguyễn Thị Thanh Nhã