Đội trưởng mới của Chelsea: Ưu tiên kinh nghiệm hay sức trẻ?

- Thứ Hai, 10/07/2023, 21:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau cuộc đại cải tổ mùa hè 2023, Chelsea chắc chắn sẽ có ban cán sự mới với mục tiêu xây dựng lại một hệ thống lâu dài.

Sau 11 năm gắn bó, đội trưởng huyền thoại Cesar Azpilicueta đã nói lời chia tay Chelsea. Trước đó ít ngày, người từng được coi là biểu tượng mới của đội bóng áo xanh, Mason Mount cũng dứt áo ra đi để gia nhập kình địch Man United. Xa hơn khoảng 6 tháng trước, đội phó Jorginho cũng đã lên đường đến Arsenal và giờ đây, trước khi bước vào mùa giải mới, Chelsea chắc chắn cần bầu ra một ban cán sự uy tín nhằm bắt đầu hành trình tái thiết. Có rất nhiều cái tên đã sẵn sàng.

Thiago Silva

Không ai trong đội hình hiện tại của Chelsea giàu kinh nghiệm và đẳng cấp như Thiago Silva. Mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Brazil cũng là cái tên đeo băng đội trưởng của The Blues nhiều nhất khi Azpilicueta không còn đảm bảo nhiều thời lượng ra sân.

Ở tuổi 38, Thiago Silva vẫn vô cùng bền bỉ và có đủ đẳng cấp để chơi bóng đỉnh cao ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng cũng bởi đã 38 tuổi, cựu sao PSG khó lòng gắn bó lâu dài với Chelsea trong tương lai. Ngoài ra, rào cản về ngôn ngữ cũng sẽ là một vấn đề lớn.

Reece James

Reece James muốn trở thành đội trưởng mới của Chelsea
Reece James muốn trở thành đội trưởng mới của Chelsea

Mason Mount đã ra đi nhưng Chelsea vẫn còn một niềm tự hào của Cobham sẽ gắn bó lâu dài, thậm chí là được kỳ vọng sẽ trở thành huyền thoại tiếp theo tại Stamford Bridge, đó là Reece James. Tuyển thủ Anh có thừa tình yêu với Chelsea, đủ đẳng cấp khi đã được coi là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới và điều đó giúp anh trở thành một ứng viên lớn cho vai trò đội trưởng của đội bóng thành London. Kể cả khi chưa có vai trò này ở mùa giải 2022/23, James gần như chắc chắn sẽ là thủ quân của The Blues trong tương lai gần.

Raheem Sterling

Dù chỉ mới gia nhập Chelsea 1 năm và cũng không có màn thể hiện quá tốt ở mùa bóng trước, nhưng Raheem Sterling cũng là một ứng viên nặng ký cho một vị trí trong ban cán sự mới. Sterling từng đeo băng đội trưởng ở Man City và ĐT Anh. Anh cũng là ngôi sao có đẳng cấp cao nhất trên hàng công đội bóng thành London ở thời điểm này và xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội.

Kepa Arrizabalaga

Kepa xứng đáng được công nhận ở Chelsea
Kepa xứng đáng được công nhận ở Chelsea

Thủ thành đắt giá nhất thế giới đã gắn bó 5 năm với Chelsea. Dù cho trong quãng thời gian này, anh từng có nhiều thời điểm gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí và cũng từng được liên hệ ra đi, nhưng rồi chính sự quyết tâm, thái độ cầu tiến đã giúp Kepa lấy lại vị trí và lúc này được coi là thủ thành số 1 của Chelsea.

Sẽ là không bất ngờ nếu Kepa có một suất trong ban cán sự Chelsea mùa giải tới. Bởi trong đội hình đội bóng này ở thời điểm hiện tại, không có nhiều ngôi sao có quãng thời gian gắn bó lâu hơn anh.

Enzo Fernandez

Gần như chắc chắn Enzo không có cơ hội làm đội trưởng Chelsea mùa giải sau, nhưng nếu xét đến tương lai lâu dài, khó có cầu thủ nào phù hợp hơn tiền vệ người Argentina cùng Reece James. Mới chỉ có 6 tháng chơi bóng ở Stamford Bridge nhưng Enzo đã thể hiện được phẩm chất lãnh đạo và sự máu chiến của mình.

Ở tuổi 22, nhà vô địch World Cup 2022 còn rất nhiều cơ hội để khẳng định vị trí của mình. Một trong những điều quan trọng nhất anh cần sớm cải thiện đó là khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Kết luận: Thiago Silva rất có thể sẽ là thủ quân của đội bóng Tây London mùa sau. Nhưng đây có lẽ cũng chỉ là một phương án tạm thời trước khi The Blues nghĩ về việc xây dựng một biểu tượng mới mang tính dài hạn hơn.

MÀN TRÌNH DIỄN | ENZO FERNANDEZ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT Ở TUYẾN GIỮA | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Chelsea

Raheem Sterling

Thiago Silva

Kepa Arrizabalaga

Reece James

Enzo Fernandez