Đội trưởng huyền thoại Man United sắp trở lại làm HLV

- Thứ Bảy, 05/02/2022, 20:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Danh thủ một thời của Man United là Roy Keane cho biết rất có khả năng anh sẽ trở lại với vai trò thuyền trưởng tại đội bóng giàu truyền thống Sunderland.

Roy Keane là cái tên đình đám trong lịch sử Man United. Cầu thủ người Cộng hòa Ireland là thủ quân có số má bậc nhất Ngoại hạng Anh. Anh từng có đến 13 năm chơi cho Qủy đỏ, có gần 500 lần ra sân và đóng góp vào rất nhiều thành công của đội bóng. Sau khi giải nghệ, Roy Keane cũng dấn thân vào nghiệp huấn luyện nhưng chưa có thành công nào đáng kể.

Trò cưng của Sir Alex Ferguson từng dẫn dắt 2 đội bóng trong quá khứ là Sunderland và Ipswich Town. Tuy nhiên điều đó đã diễn ra cách đây hơn 1 thập kỷ. 3 công việc gần nhất của Keane đều dưới vai trò trợ lý. Danh thủ 50 tuổi phò tá người đồng nghiệp thân cận Martin O'neill tại ĐTQG Ireland, tiếp đến là Paul Lambert tại Aston Villa và sau đó trở lại với O’Neill tại Nottingham Forest.

Roy Keane từng làm trợ lý HLV tại ĐTQG Cộng hòa Ireland
Roy Keane từng làm trợ lý HLV tại ĐTQG Cộng hòa Ireland

Lần cuối cùng Roy Keane làm công tác huấn luyện đã cách đây gần 3 năm. Suốt thời gian qua, chủ nhân của 7 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh là bình luận viên của đài Sky Sports. Tuy nhiên, anh sắp có cơ hội trở lại làm thuyền trưởng cho Sunderland.Roy Keane nói với ITV rằng:

“Tôi không có quyền quyết định chuyện đó. Tôi chắc chắn rằng mình sẽ trở lại làm HLV vào một ngày nào đó. Tuy nhiên, đội bóng ấy phải thật sự cần tôi và bản thân tôi cũng tâm huyết ngược lại thì mới dẫn đến một hợp đồng đúng đắn. Hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới.”

Roy Keane có 7 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man United
Roy Keane có 7 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man United

Trước đó, báo chí cho biết Sunderland muốn mời lại Roy Keane về dẫn dắt đội bóng. Dù có truyền thống lâu đời và từng là gương mặt quen thuộc của Ngoại hạng Anh nhưng Sunderland hiện tại đang ngụp lặn ở giải hạng nhất. Đội chủ sân Ánh Sáng đặt quyết tâm lên hạng mùa này khi đang đứng thứ 3 và kém ngôi đầu chỉ 5 điểm. Ở phiên chợ đông vừa qua, Sunderland cũng vừa chiêu mộ lại một danh thủ nổi tiếng khác là Jermain Defoe.

Xem thêm:

Man United

Roy Keane

Sunderland