Đội trưởng huyền thoại của Man City trở lại Anh với vai trò mới

- Thứ Tư, 15/06/2022, 11:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trên trang chủ của mình, Burnley vừa ra thông báo xác nhận việc bổ nhiệm cựu trung vệ Vincent Kompany làm HLV của đội bóng.

Nhà cầm quân 36 tuổi sẽ chuyển đến Turf Moor sau 3 năm gắn bó với Anderlecht. Kompany gia nhập đội bóng của Bỉ vào năm 2019 với tư cách cầu thủ kiêm HLV. Sau đó, anh chuyển hẳn sang công tác huấn luyện vào tháng 8 năm 2020.

Kompany sẽ chia tay nước Bỉ để trở lại xứ sở sương mù
Kompany sẽ chia tay nước Bỉ để trở lại xứ sở sương mù

Trong chiến dịch trọn vẹn đầu tiên với tư cách là HLV, Kompany đã giúp Anderlecht cán đích ở vị trí thứ 4 với đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Mùa trước, huyền thoại của Man City đã cùng đội chủ sân Lotto Park về thứ 3 ở giải VĐQG Bỉ. Tại đấu trường Cúp Quốc gia, Anderlecht cũng thi đấu thành công khi vào chơi trận chung kết, nơi họ để thua trước Gent.

Chia sẻ về lần trở lại xứ sở sương mù này, Kompany cho biết: "Burnley là một đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Anh và thật vinh dự khi được bổ nhiệm làm HLV đội một. Tôi rất phấn khích với thử thách phía trước. 

Cựu hậu vệ sinh năm 1986 từng gặt hái vô vàn thành công tại Anh khi còn là cầu thủ
Cựu hậu vệ sinh năm 1986 từng gặt hái vô vàn thành công tại Anh khi còn là cầu thủ

Tôi mong muốn được làm việc với các cầu thủ và tạo ra một đội bóng tích cực, mang về chiến thắng cho người hâm mộ khi chúng tôi trở lại Turf Moor. Tôi đã bị ấn tượng bởi tầm nhìn của Hội đồng quản trị cho CLB. Nó phù hợp với tôi và tôi đang rất mong đợi khi đội bóng bước vào một mùa giải quan trọng".

Nhiệm vụ của Kompany không gì khác ngoài việc giúp Burnley trở lại với Ngoại hạng Anh càng sớm càng tốt. Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Turf Moor đã thi đấu không thành công tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Với 35 điểm sau 38 vòng đấu, The Clarets đã theo chân Watford và Norwich xuống chơi ở Championship.

Xem thêm:

Man City

Burnley

Vincent Kompany