Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: ‘Thái Lan thụt lùi sau trận thua đậm Mỹ’

- Thứ Ba, 18/07/2023, 16:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Huỳnh Như lấy thảm bại 0-13 của tuyển nữ Thái Lan trước Mỹ làm bài học cho hành trình sắp tới tại World Cup 2023.

“Đó là bài học kinh nghiệm cho Việt Nam,” Huỳnh Như nói về thất bại 0-13 của người Thái trước Mỹ ở World Cup 2019. “Thái Lan từng thua đậm, họ dường như đã thụt lùi và không còn tinh thần chiến đấu. Cho dù là gặp đội tuyển Mỹ hay các đội mạnh khác, tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu.”

Sau trận thua đậm đó, tuyển nữ Voi chiến đã không thể trở lại ngôi hậu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup nữ) thêm lần nào nữa. Dù vào năm 2018 họ là đội đã lên ngôi. Tương tự, nữ Thái Lan cũng đã không thể vô địch SEA Games từ kỳ đại hội năm 2017 cho đến nay. Thay vào đó, tuyển nữ Việt Nam đã thống trị 4 kỳ SEA Games gần nhất. 

Ở trận ra quân tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Mỹ và thông điệp của Huỳnh Như cho thấy tinh thần toàn đội vẫn rất vững vàng. Mới đây, tiền đạo Lank FC cũng gửi lời tri ân đến người hâm mộ nước nhà trong buổi giao lưu trên đất New Zealand.

Huỳnh Như tri ân người hâm mộ 

Tuyển nữ Thái Lan liên tục xếp dưới Việt Nam sau thất bại trước Mỹ (Ảnh: Người lao động)
Tuyển nữ Thái Lan liên tục xếp dưới Việt Nam sau thất bại trước Mỹ (Ảnh: Người lao động)

Cô nói: “Xin cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho tuyển nữ Việt Nam. Dù thời tiết ở Auckland rất lạnh nhưng tôi và đồng đội luôn cảm thấy ấm áp nhờ có sự yêu thương của mọi người. Đây sẽ là động lực để toàn đội thi đấu hết sức mình.”

Thủ quân của Lank FC cũng vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) liệt kê vào danh sách 6 cầu thủ đáng xem nhất World Cup của châu lục đông dân nhất thế giới. Chân sút 31 tuổi đang thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế trước sự kiện thể thao trọng đại mang tầm thế giới.

5 Nhân Tố Lợi Hại Của Tuyển Nữ Việt Nam Tại World Cup 2023

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Mỹ

Huỳnh Như

ĐT nữ Thái Lan