Đối thủ tố Nadal chơi bẩn và được trọng tài thiên vị

- Thứ Ba, 25/01/2022, 19:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chủ nhân 20 Grand Slam khiến đàn em bất bình khi thường xuyên sử dụng “chiêu trò” nhưng không bị cảnh cáo.

Hôm nay (25/1), trận tứ kết đầu tiên của Australian Open 2022 giữa Rafael Nadal và Denis Shapovalov đã diễn ra. Phải mất tới 5 set đấu căng thẳng kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, kết quả thắng thua mới được phân định.

Nadal vốn đã dẫn trước 2-0, nhưng nỗ lực đáng khen ngợi giúp Shapovalov gỡ lại 2-2. Bước vào set quyết định, ông vua sân đất nện sớm đoạt break và duy trì lợi thế để giành thắng lợi chung cuộc (6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3).

Nadal ăn mừng. (Ảnh: RTE)
Nadal ăn mừng. (Ảnh: RTE)

Thất bại kể trên không khiến Shapovalov tâm phục, khẩu phục. Vận động viên 22 tuổi ức chế vì đối phương cố tình kéo dài thời gian giữa các điểm số hòng duy trì thể lực và giảm sự hưng phấn của anh. Shapovalov còn bực bội hơn khi Nadal không bị phạt vì hành động này. Trong trận, tay vợt hạng 14 thế giới dùng từ “bị mua chuộc” để nói về trọng tài. Sau trận, anh tiếp tục nêu quan điểm của mình:

“Tôi nghĩ chuyện Rafa được đối xử như thế thật không công bằng. Ít ra phải có luật lệ hoặc giới hạn nào đó chứ. Thật khó chịu. Cảm giác cứ như tôi không chỉ đấu với Nadal mà còn đấu với cả trọng tài nữa. Khi bước vào sân, mọi người nên được đối đãi công bằng.”

Shapovalov tỏ ra cay cú. (Ảnh: Twitter)
Shapovalov tỏ ra cay cú. (Ảnh: Twitter)

Đáp lại, Nadal khẳng định anh không hề được thiên vị: “Người ta luôn nghĩ rằng những tay vợt hàng đầu thì có lợi thế lớn hơn. Nhưng thực tình, trên sân đấu chuyện đó không hề xảy ra. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tôi được thiên vị. Tôi thực sự nghĩ rằng cậu ấy đã sai rồi.”

Nói gì thì nói, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đã đoạt vé vào bán kết. Sau 3 năm, anh mới lại vào đến vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất. Đối thủ của Nadal sẽ là Gael Monfils hoặc Matteo Berrettini.

Highlight trận Nadal - Shapovalov:

Xem thêm:

Rafael Nadal

Denis Shapovalov

australian open 2022