Đối thủ cảnh giác ĐT futsal Việt Nam trước thềm World Cup

- Thứ Sáu, 10/09/2021, 05:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hơn chúng ta tới 38 bậc trên BXH FIFA, tuy nhiên BHL ĐT futsal CH Séc vẫn rất đề phòng thầy trò ông Phạm Minh Giang.

Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá CH Séc, HLV Tomas Neumann đánh giá: “Chúng tôi sắp đối đầu với những đối thủ rất thú vị ở bảng D. Brazil rõ ràng là đội tuyển mạnh nhất. Các cầu thủ Panama có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Trong khi futsal Việt Nam đang phát triển nhanh. Không dễ dàng để chiến thắng họ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng”.

HLV CH Séc rất thận trọng trước mọi đối thủ
HLV CH Séc rất thận trọng trước mọi đối thủ

Đồng quan điểm với ông Neumann, trưởng ban futsal của Liên đoàn Bóng đá CH Séc Otakar Mestek khiêm tốn chia sẻ: “Có thể nói rằng sức mạnh của Panama, Việt Nam và CH Séc ở mức tương đương. Đặc biệt, chúng tôi sẽ có dịp đối đầu với Brazil, cái nôi của môn bóng đá trong nhà. Giải đấu năm nay sẽ giúp các cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm chinh chiến quốc tế để ngày càng tiến bộ”.

Đẳng cấp của tuyển futsal CH Séc hiện nay là không cần bàn cãi, họ đã loại cả Italia (hạng 9 FIFA) và Croatia (hạng 8 FIFA) để có mặt tại Lithuania. Giới chuyên môn đánh giá rất cao khả năng tiến sâu của đại diện châu Âu ở bảng D.

CH Séc tập trung muộn nhất trong số 4 đội ở bảng D
CH Séc tập trung muộn nhất trong số 4 đội ở bảng D

Bất lợi của họ so với các đối thủ nằm ở quá trình chuẩn bị tương đối gấp rút. Phải đến ngày 4/9, thầy trò HLV Tomas Neumann mới hội quân. Vậy nên những điểm yếu đã bộc lộ rõ ở trận giao hữu với Kosovo vừa qua, đặc biệt trong khâu dứt điểm. Bởi ở trận này, nếu tận dụng tốt CH Séc lẽ ra phải thắng đậm hơn rất nhiều so với chỉ 3 bàn ghi vào lưới đối thủ kém xa về trình độ.

Trong số 16 cái tên được ông Neumann triệu tập, đáng chú ý nhất là đội trưởng Michal Seidler. Pivot 31 tuổi đã có 97 bàn thắng sau 123 trận. Ngoài ra, ĐT futsal Việt Nam cũng cần đặc biệt quan tâm Michal Holy – chân sút chủ lực của CH Séc tại vòng loại World Cup 2021 với 6 pha lập công.

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

Futsal World Cup 2021

ĐT Futsal CH Séc