Đội ngũ y tế bị nghi ám sát Maradona có thể ngồi tù đến 25 năm

- Thứ Năm, 04/11/2021, 17:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự ra đi đột ngột của "Cậu bé vàng" vẫn là đề tài chứa nhiều ẩn khuất, đặc biệt là về các bác sĩ đã chăm sóc ông.

Mới đây, hãng tin AFP đã cung cấp thêm tin tức về việc phát hiện nhiều chứng cứ quan trọng liên quan đến cái chết của Diego Maradona. Theo đó, có 7 người vừa bị cơ quan cảnh sát triệu tập gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Luque, bác sĩ tâm thần Augustina Kosachev, bác sĩ tâm lý Carlos Angel, điều phối viên Nancy Forlin, điều phối viên y tá Mariano Peroni và 2 y tá Ricardo Omar và Dayana Gisera.

Họ đang có khả năng sẽ đối mặt với tội danh “giết người có kế hoạch” và lãnh án phạt từ 8 đến 25 năm tù. Những người bị quy trách nhiệm lớn nhất là bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov và nhà tâm lý học Carlos Diaz. 

Bác sĩ Leopoldo Luque là đối tượng rất bị tình nghi
Bác sĩ Leopoldo Luque là đối tượng rất bị tình nghi

Theo kết luận khám nghiệm tử thi của nhà xác San Fernando, Maradona qua đời do suy tim cấp, cơ tim giãn, suy tim sung huyết mãn tính sinh ra phù phổi cấp. Tuy nhiên, tổ điều tra cho rằng cái chết của Maradona không phải do sơ suất của các bác sĩ. Họ tin rằng đây là những điều nằm trong một kế hoạch cụ thể.

Cái chết quá khó hiểu trên đã gây ra phản ứng dữ dội trong dư luận khiến các công tố viên phải mở cuộc điều tra. Sau khi xin lệnh khám xét nhà của bác sĩ riêng và điều tra những người có liên quan thì càng có nhiều chi tiết sốc được phanh phui. 

Còn nhiều điều bí ẩn sau cái chết của Maradona
Còn nhiều điều bí ẩn sau cái chết của Maradona

Theo báo cáo điều tra của hội đồng y khoa, Maradona đã phải vật vã vì đau đớn trong ít nhất 12 giờ trước khi qua đời. Bên cạnh đó, tổ đồng điều tra cũng thu được những bằng chứng bao gồm tin nhắn và băng ghi âm cho thấy đội ngũ y tế biết Maradona sử dụng rượu, thuốc tâm thần và cần sa trong những tháng chống chọi với bệnh tật. 

Xem thêm:

Diego Maradona