Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23: Không Haaland, không luôn Nunez

- Thứ Ba, 09/08/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hãy cùng điểm qua danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu mở màn Premier League mùa giải năm nay theo đánh giá của WhoScored.
#1Thủ môn: Edouard Mendy (Chelsea)

Thủ thành người Senegal góp công lớn giúp The Blues giữ sạch lưới trong trận đấu với Everton. Theo thống kê, người gác đền 30 tuổi đã thực hiện 3 pha cứu thua bên cạnh 2 tình huống tranh chấp trên không thành công. Anh được chấm 7,7 điểm, cao thứ 2 ở cuộc đấu tại Goodison Park sau N'Golo Kante với 7,8 điểm.

Mendy vẫn xuất sắc như thường lệ
Mendy vẫn xuất sắc như thường lệ
#2Hậu vệ phải: Ben White (Arsenal)

Với sự vắng mặt của Takehiro Tomiyasu, HLV Mikel Arteta đã quyết định để Ben White xuất phát ở vị trí hậu vệ phải. Và anh đã không làm nhà cầm quân người Tây Ban Nha thất vọng. Tổng cộng, cầu thủ 24 tuổi đã thực hiện đến 10 pha tắc bóng trong trận đấu với Crystal Palace với 8 trong số đó là thành công. Ngoài ra, cựu sao Brighton còn có 4 tình huống giải vây.

#3Trung vệ: Fabian Schar (Newcastle)

Hậu vệ 30 tuổi có một ngày thi đấu xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Trong trận đấu với Nottingham Forest, Schar sở hữu cho mình 2 pha tắc bóng chính xác cùng 4 tình huống tranh chấp trên không thành công. Đáng chú ý, anh là người đã ghi bàn mở tỷ số, giúp mở ra chiến thắng cho Chích chòe.

#4Trung vệ: Lloyd Kelly (Bournemouth)

The Cherries đánh dấu sự trở lại Ngoại hạng Anh theo cách không thể ấn tượng hơn với thắng lợi 2-0 trước Aston Villa. Chiến công đó có dấu ấn không nhỏ của hậu vệ sinh năm 1998. Với một kiến tạo và loạt thống kê ấn tượng khác, Kelly được chấm điểm cao nhất trận đấu vừa qua với 8,2 điểm.

#5Hậu vệ trái: Oleksandr Zinchenko (Arsenal)
Zinchenko để lại dấu ấn đậm nét
Zinchenko để lại dấu ấn đậm nét

Một cái tên nữa của Pháo thủ. Zinchenko là người đã có pha đánh đầu vào trong, tạo điều kiện để Gabriel Martinelli ghi bàn mở tỷ số, qua đó mở ra thắng lợi cho đoàn quân của Mikel Arteta.

#6Tiền vệ: Emerson Royal (Tottenham)

Được Antonio Conte bố trí đá chạy cánh phải trong trận đấu với Southampton, cầu thủ người Brazil đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Emerson thực hiện thành công 3 pha tắc bóng, có cho mình 2 lần rê bóng thành công bên cạnh 1 đường kiến tạo.

#7Tiền vệ: Joelinton (Newcastle)

Một cầu thủ khác đến từ Brazil xuất hiện trong đội hình. Joelinton vừa hỗ trợ phòng ngự vừa giúp tạo ra cơ hội trên mặt trận tấn công. Theo thống kê, tiền vệ 25 tuổi sở hữu 3 key passes trong trận đấu với Nottingham Forest và có 1 đường dọn cỗ.

#8Tiền vệ: Dejan Kulusevski (Tottenham)
Kulusevski tỏa sáng
Kulusevski tỏa sáng

Không phải Son Heung-min hay Harry Kane, Kulusevski mới là người chơi hay nhất trên hàng công của Spurs ở trận mở màn vừa qua. Cầu thủ người Thụy điển tiếp tục duy trì phong độ cao kể từ khi cập bến Tottenham Hotspur Stadium với 1 bàn và 1 kiến tạo.

#9Tiền vệ Jack Harrison (Leeds United)

Cầu thủ đa năng người Anh tạo ra đến 7 key passes trong trận đấu với Wolves và mang về riêng cho mình 1 đường kiến tạo. Harrison được chấm 7,9 điểm, cao nhất trong số những cầu thủ ra sân tại Elland Road hôm đó.

#10Tiền đạo: Aleksandar Mitrovic (Fulham)

Fulham đã gây bất ngờ khi cầm chân Liverpool 2-2 trong trận mở màn và Mitrovic là nhân vật chính tại Craven Cottage với cú đúp bàn thắng. Tiền đạo người Serbia gây ra vô vàn khó khăn cho Virgil van Dijk, hậu vệ được đánh giá là hay nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. 

#11Tiền đạo: Danny Welbeck (Bighton)
Đội hình tiêu biểu theo WhoScored
Đội hình tiêu biểu theo WhoScored

Chân sút người Anh đã gieo sầu cho đội bóng cũ trong ngày trở lại Old Trafford. Sự năng nổ của Welbeck khiến hàng thủ Man United gặp lúng túng. Anh cũng là người đã có pha di chuyển khôn ngoan rồi căng ngang vào trong thuận lợi để Pascal Gross ghi bàn mở tỷ số, tạo tiền đề để Brighton giành thắng lợi 2-1.

Xem thêm:

Dejan Kulusevski

Oleksandr Zinchenko

Ngoại hạng Anh 2022/23