Đội hình tiêu biểu Champions League 2022/23: Sắc xanh áp đảo

- Thứ Hai, 12/06/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Các nhà ĐKVĐ Man City có 7 cái tên trong Đội hình tiêu biểu Champions League 2022/23 của UEFA.

Theo đó, 7 ngôi sao của The Citizens góp mặt là Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Rodri, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Erling Haaland. Trong đó, Rodri đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi 12 trận tại giải đấu mùa này. Anh là người hùng của Man City trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất giúp nửa xanh thành Manchester có lần đầu tiên lên ngôi.

Rodri đã tỏa sáng rực rỡ
Rodri đã tỏa sáng rực rỡ

Đối thủ của Man City trong trận chung kết là Inter Milan có 2 gương mặt. Đó là bộ đôi hậu vệ Alessandro Bastoni và Federico Dimarco. 2 vị trí còn lại thuộc về thủ thành Thibaut Courtois và chân chạy cánh Vinicius Junior của Real Madrid. 

Trong khi đó, Khvicha Kvaratskhelia đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League mùa 2022/23. 9 lần ra sân chứng kiến chân chạy cánh sinh năm 2001 bỏ túi 2 bàn và 4 kiến tạo. Anh cùng Napoli vào đến tứ kết, nơi đội chủ sân Diego Armando Maradona để thua AC Milan.

Kvaratskhelia là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải
Kvaratskhelia là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải

Người ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu là Erling Haaland. Chân sút người Na Uy có cho mình 12 bàn sau 11 lần ra sân. Cựu sao Borussia Dortmund cũng là người sở hữu số pha lập công nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2022/23 với 36 lần xé lưới đối phương. Trong khi đó, Kevin De Bruyne là cái tên dẫn đầu danh sách kiến tạo với thành tích là 7.  

Xem thêm:

Man City

Rodri

Champions League 2022/23