Đội hình kết hợp chung kết FA Cup: De Gea chiếm suất, Rodri hay Casemiro bị loại?

- Thứ Bảy, 03/06/2023, 11:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Siêu đội hình kết hợp của Man City vs MU tại chung kết FA Cup đủ sức thách thức mọi đội bóng trên toàn thế giới.

Hàng thủ: De Gea, Shaw, Dias, Walker, Stones

Pep đã tuyên bố Stefan Ortega vẫn sẽ giữ suất bắt chính tại FA Cup 2022/23, dù phía trước có là chung kết đi nữa. Điều đó giúp cho De Gea được định giá cao hơn trong đội hình kết hợp này. Bởi trên bàn cân với thủ thành người Tây Ban Nha không phải là Ederson nữa.

Ở hàng phòng ngự sẽ là sự áp đảo của các tuyển thủ Anh. Walker quá mạnh so với Dalot hay Wan-Bissaka khi so sánh giữa những hậu vệ phải. Cánh đối diện, Luke Shaw cho thấy sự tiến bộ đáng kể ở mùa này trước áp lực cạnh tranh tại MU, và xứng đáng đứng vào đội hình kết hợp.

Shaw là thành viên duy nhất của MU chen chân vào bộ tứ vệ
Shaw là thành viên duy nhất của MU chen chân vào bộ tứ vệ

John Stones đang có một mùa giải thăng hoa khi lắm lúc hoạt động như một tiền vệ trụ. Trong vai trò đá cặp với John Stones thì Dias phù hợp hơn Varane. Không bàn về khía cạnh đồng đội, Dias đá dập sẽ hỗ trợ dễ dàng hơn cho Stones, thay vì một Varane thường có xu hướng chơi hậu vệ thòng.

Tiền vệ: Casemiro, Gundogan, Bruyne

Không dễ để lựa chọn cho vị trí tiền vệ trụ, khi Rodri rất xuất sắc nhưng Casemiro thì vô cùng đẳng cấp. Yếu tố được "chiếc mỏ neo" của MU được chọn là khả năng chống phản công tốt và bản lĩnh hơn người ở những trận đại chiến. Derby Manchester trong lòng chung kết FA Cup, một trận đấu vô cùng phù hợp với người từng 5 lần vô địch Champions League như Casemiro.

Trong vai trò số 8, Eriksen hiện không thể so sánh được với Gundogan. Tiền vệ người Đức càng về cuối mùa càng cháy và giúp Man City có chặng nước rút ngoạn mục tại Ngoại hạng Anh. Trong khi vai trò nhạc trưởng mùa này, Bruyne đơn giản là ăn đứt Bruno. 

Bruyne trội hơn hẳn Bruno ở mùa này
Bruyne trội hơn hẳn Bruno ở mùa này

Hàng công: Silva, Rashford, Haaland

Trên hàng công, Bernardo Silva đạt phong độ cao hơn Sancho, Antony hay những người đồng đội như Mahrez và Foden. Màn trình diễn ấn tượng trước Real Madrid cho thấy năng lực đáng nể của Silva. Bên cánh trái, Rashford là mẫu cầu thủ trực diện hơn Grealish ở khía cạnh làm bàn. Đó là một yếu tố quan trong cho trận chung kết.

Vị trí đá cắm thì miễn bàn với cái tên Erling Haaland. Weghorst hay Alvarez đơn giản là không thể cạnh tranh với “quái vật” của bóng đá thế giới. Casemiro, Varane tuyên bố đến MU để đi tìm thử thách, và đây, Haaland chính là điều giúp họ thỏa mong muốn đó.

VIDEO HIGHLIGHTS: MAN CITY - SHEFFIELD UNITED | MAHREZ RỰC SÁNG, ÁP ĐẢO TOÀN DIỆN | FA CUP 22/23

Xem thêm:

Man United

Man City

Chung kết FA cup