Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh mùa trước sa sút đến khó tin

- Thứ Ba, 07/02/2023, 11:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hầu hết các cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Premier League 2021/22 do Hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn (PFA) đều gặp vấn đề ở mùa này.

Đội hình của PFA chọn được đánh giá cao về độ uy tín khi do chính các cầu thủ đại diện cho những đội bóng ở Anh bình chọn. Tuy vậy, có lẽ họ không ngờ được là chỉ trong khoảng nửa mùa giải sau, các gương mặt mà họ tin tưởng lại sa sút như vậy

Hàng thủ: Alisson, Van Dijk, Trent, Cancelo

Người gác đền Alisson Becker không thể thoát khỏi sự tụt dốc chung của Liverpool. Mùa trước, The Kop chỉ để lọt lưới 26 lần, còn giờ đây sau 20/38 trận ở Ngoại hạng Anh 2022/23, Liverpool đã thủng lưới 29 quả.  

Bộ đôi hậu vệ của Liverpool đánh mất chính mình ở mùa này
Bộ đôi hậu vệ của Liverpool đánh mất chính mình ở mùa này

Van Dijk và Trent cũng không thể tránh khỏi trách nhiệm trong sự thảm hại của Lữ đoàn đỏ. Cả hai đều mắc nhiều lỗi đáng trách kể từ đầu mùa. Trent gặp vấn đề luôn ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, trong khi Van Dijk đánh mất hình ảnh điểm tựa tinh thần hàng thủ Liverpool.

Một trung vệ khác là Rudiger đã gia nhập Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên vai trò mà cựu sao Chelsea thể hiện trong màu áo mới là không thật sự nổi bật, đồng thời hàng phòng ngự của Los Blancos cũng không còn vững như mùa giải 2021/22. Hậu vệ còn lại là Joao Cancelo gặp rắc rối đôi chút về phong độ, nhưng quan trọng là mâu thuẫn với HLV và đã phải chuyển sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn.

Hàng tiền vệ: Thiago, Bruyne, Silva

Silva và Bruyne hiện đều gặp các vấn đề về tinh thần
Silva và Bruyne hiện đều gặp các vấn đề về tinh thần

Tuyến giữa chứng kiến sự bất ổn ở vị trí của Silva, tiền vệ này mất phong độ và vẫn giữ nguyên mong muốn rời nước Anh vì không phù hợp với cuộc sống tại đây. Thiago dù là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình rệu rã của Liverpool nhưng vẫn không thể sánh với sự thăng hoa ở chiến dịch 2021/22.

Trong khi đó, Kevin de Bruyne thi đấu rất tưng bừng trong giai đoạn đầu. Nhưng từ World Cup 2022 đến nay, cầu thủ này bộc lộ nhiều vấn đề về tâm lý cả trong màu áo ĐTQG và CLB, điều đó khiến số 17 bị ảnh hưởng đến phong độ.

Hàng công: Salah, Mane, Ronaldo

Đội hình tiêu biểu EPL 2022/23 do PFA bình chọn (Ảnh: Sky Sports)
Đội hình tiêu biểu EPL 2022/23 do PFA bình chọn (Ảnh: Sky Sports)

Mane đã chia tay Ngoại hạng Anh và gặp không ít khó khăn tại Bayern khi phải thích nghi môi trường mới và gặp chấn thương. Đối tác một thời của tiền đạo người Senegal là Salah cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi ở rất xa đẳng cấp của mùa trước.

Tuy nhiên, nhân vật sa sút nhất nơi đội hình này phải là Cristiano Ronaldo. Từ người đua tranh Vua phá lưới, gồng gánh M.U mùa trước đến giờ đây phải dưỡng già tại Ả Rập Xê Út. Việc có được bàn thắng từ bóng sống trong các trận đấu chính thức thậm chí còn khó khăn với CR7 ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh 2021/22

Ngoại hạng Anh 2022/23