Đội hình 11 ngôi sao từng khoác áo Chelsea và Arsenal: Nhạc trưởng thiên tài song hành 'kẻ phản bội'

- Thứ Năm, 21/04/2022, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hai đội bóng thành London vừa tạo nên một trận cầu vô cùng mãn nhãn với tổng cộng 6 bàn thắng được ghi.
#1Petr Cech

Thủ thành người Cộng hòa Séc trải qua hơn một thập kỷ ở Chelsea từ 2004 đến 2015. Tại Stamford Bridge, Cech giành được 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, lên ngôi tại Champions League 2012 cùng 9 chức vô địch khác. Sau khi chia tay The Blues, cựu danh thủ 39 tuổi tiếp tục ở lại London và gia nhập Arsenal. Nơi anh trải qua 4 năm cuối cùng trong sự nghiêp, giành FA Cup và 2 Community Shields.

#2Lassana Diarra

Diarra gia nhập Chelsea từ Le Havre vào năm 2015. Tuy nhiên, anh chỉ có 13 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Hai năm sau, cựu danh thủ Pháp chuyển đến Pháo thủ, nơi anh cũng chỉ thi đấu 1 mùa giải. Tiếp đó, cựu sao 37 tuổi khoác áo Portsmouth, Real Madrid, một số đội bóng Nga trước khi giải nghệ tại Paris Saint-Germain vào năm 2019.

#3David Luiz

Hậu vệ người Brazil trải qua 6 năm tại Stamford trong 2 giai đoạn. Tuy nhiên, anh đã rời đi sau khi được thông báo rằng mình sẽ không phải là sự lựa chọn thường xuyên cho đội hình chính. Luiz chuyển đến Arsenal vào mùa hè 2019 trong bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng. Trung vệ 34 tuổi rời Emirates vào mùa hè năm ngoái sau khi hết hạn và hiện đang khoác áo đội bóng quê nhà Flamengo.

#4William Gallas

Một cái tên khác chuyển thẳng từ Chelsea đến Arsenal. Gallas là một người hùng tại The Blues từ 2001 đến 2006. Cựu danh thủ Pháp đã chơi 159 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge tại giải Ngoại hạng và cũng góp mặt hơn 100 lần cho Pháo thủ. Tuy nhiên, hành trình của Gallas ở London chưa kết thúc ở đó khi anh cũng có 3 năm khoác áo Tottenham.

#5Ashley Cole

Cựu hậu vệ người Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal. Cole có hơn 200 trận khoác áo đội bóng thành London và là nhân tố quan trọng trong đội hình bất bại huyền thoại của Pháo thủ. Sau đó, anh tiếp tục gặt hái thành công tại Chelsea với đỉnh cao là chức vô địch cúp C1 2012. Tuy nhiên, trong mắt không ít CĐV Arsenal, huyền thoại 41 tuổi được xem như một kẻ phản bội.

#6David Rocastle

Tương tự Cole, Rocastle cũng là một cái tên đi lên từ lò trẻ của Pháo thủ. Ngôi sao sinh ra ở Lewisham trải qua mười năm tại Arsenal. Sau khi rời đi, ông chơi cho Leeds và Man City trước khi đến Chelsea và có 4 năm gắn bó ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Rocastle qua đời ở tuổi 33 vào năm 2001, chỉ một tháng sau khi tiết lộ ông đang điều trị căn bệnh quái ác.

#7Emmanuel Petit

Trải qua 3 năm ở mỗi CLB, Petit đã trở thành biểu tượng ở cả 2 đội bóng thành London. Tuy nhiên, rực rỡ nhất chắc chắn phải là thời gian nhà vô địch World Cup 1998 khoác áo Pháo thủ. Tại đây, ông đã cùng đội bóng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh bên cạnh FA Cup và 2 danh hiệu Siêu cúp Anh.

#8Cesc Fabregas

Tương tự Petit, Fabregas rời Arsenal đến Barcelona trước khi gia nhập Chelsea. Tiền vệ 34 tuổi có hơn 200 lần ra sân cho Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh cũng như thi đấu 138 trận ở giải đấu này trong màu áo The Blues. Hiện tại, Fabregas đang chơi bóng ở Pháp trong màu áo Monaco.

#9Willian

Cầu thủ người Brazil gia nhập Chelsea từ Anzhi Makhachkala vào năm 2015 và cùng đội bóng giành 2 chức vô địch giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, Willian đã chuyển đến Arsenal vào 2020 sau khi không được trao một hợp đồng dài hạn. Dẫu vậy, quãng thời gian ở Emirates của cầu thủ này không mấy thành công. Anh được thanh lý chỉ một năm sau đó và hiện đang chơi cho Corinthians ở quê nhà. Mặc dù không tạo được ấn tượng ở Pháo thủ nhưng 7 năm thành công tại Stamford Bridge đã giúp Willian vượt qua Yossi Benayoun trong đội hình này.

#10Nicolas Anelka

Từng kinh qua vô số CLB, không ngạc nhiên khi Anelka chơi cho cả Arsenal và Chelsea. Pháo thủ là đội bóng Anh đầu tiên mà cựu sao người Pháp thi đấu trước khi chuyển đến Chelsea hơn một thập kỷ sau đó. Cựu tiền đạo 44 tuổi cũng từng chơi cho một số cái tên khác ở xứ sở sương mù như Man City, Liverpool, Bolton và West Ham.

#11Olivier Giroud

Người hâm mộ Arsenal đã thất vọng khi Giroud chia tay đội bóng sau 6 năm gắn bó với 73 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo 35 tuổi trải qua những thăng trầm tại Stamford Bridge và rời nước Anh vào mùa hè năm ngoái để bắt đầu chuyến phiêu lưu tại AC Milan. Giroup đã có 11 bàn cho đội bóng nước Ý, góp công giúp CLB hiện đang đứng đầu tại Serie A.

Xem thêm:

Chelsea

Arsenal

Petr Cech

Cesc Fabregas