Djokovic thừa nhận kiệt quệ vì đuổi theo kỷ lục của Federer

- Thứ Bảy, 13/11/2021, 15:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà tân vương Paris Masters mô tả bản thân như chiếc bình xăng không còn đầy nhưng vẫn phải ra sân thi đấu.

Novak Djokovic đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại chung kết US Open 2021. Tay vợt số 1 thế giới xuất sắc “trả nợ” cho Medvedev tại Paris Master sau một trận tranh ngôi vương kịch tính. Qua đó, Nole chính thức sớm khẳng định vị trí số 1 ATP trong năm 2021. Đây đã là lần thứ 7 Djokovic làm được điều tương tự - kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà Nadal và Federer chưa chạm tới được.

Tuy nhiên, hướng tới đấu trường quan trọng cuối cùng trong năm là ATP Finals, tượng đài người Serbia lại cho biết: “Tôi thấy bản thân tươi mới hơn sau khi tái xuất ở Paris Masters. Dù vậy, tôi đã phải trải qua rất nhiều sự kiện mệt mỏi, cả về thể chất và tinh thần”.

Djokovic đã xuất sắc vô địch Paris Masters sau 2 tháng nghỉ ngơi
Djokovic đã xuất sắc vô địch Paris Masters sau 2 tháng nghỉ ngơi

“Sau các Grand Slam, cảm xúc của tôi cũng bị tác động không tốt. Mỗi giải đấu giờ đây đều đòi hỏi cường độ cao. Đôi khi bạn phải sẵn sàng chơi dù xăng không còn đầy bình. Để vô địch ATP Finals, tôi phải chiến đấu 5 trận thật đỉnh, tiêu tốn rất nhiều năng lượng”.

Tại chiến dịch sắp tới, Djokovic rơi vào bảng xanh với các đối thủ cùng Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas và người đầu tiên dự giải - Casper Ruud. Sau khi thất bại trong việc độc chiếm ngôi vị ông hoàng Grand Slam tại Mỹ mở rộng 2021. Djokovic đang phải đối diện với một áp lực khác.

Nole thừa nhận kiệt quệ vì cố chạm tới những cột mốc khủng
Nole thừa nhận kiệt quệ vì cố chạm tới những cột mốc khủng

VĐV này hiện kém kỷ lục 6 chức vô địch ATP Finals của Federer 1 lần xưng vương nữa: “Năm nay không giống những năm trước đây của tôi. Sức ép thành tích và những kỷ lục lịch sử đè nặng lên tôi. Chúng đã lấy của tôi rất nhiều năng lượng. Tôi thấy bản thân cần nghỉ ngơi đủ lâu nhằm hồi phục sức khỏe và sẵn sàng cho đoạn cuối mùa giải”, Nole trải lòng.

Xem thêm:

Novak Djokovic

Roger Federer

atp finals 2021