Djokovic: “Thiem đang chật vật và khổ sở”

- Thứ Ba, 20/04/2021, 15:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Novak Djokovic cho rằng không chỉ Dominic Thiem mà nhiều tay vợt khác cũng đang gặp những khó khăn nhất định về tâm lý bởi đại dịch COVID-19.

Theo lịch trình trước đây, Thiem sẽ tham dự Belgrade Open - giải đấu được tổ chức bởi gia đình Djokovic. Thế nhưng, cách đây vài ngày ngôi sao sinh năm 1993 phải rút lui vì vấn đề ở đầu gối. Nỗi thất vọng dành cho vận động viên người Áo vì vậy lại kéo dài, sau những trận thua kể từ đầu năm.

Chia sẻ về sự vắng mặt của người đàn em, Djokovic nói:

“Không có Dominic Thiem chắc chắn là một thiệt thòi lớn đối với giải đấu. Làng banh nỉ cần cậu ấy vì cậu ấy là nhà vô địch Grand Slam và một trong những tay vợt hàng đầu thế giới.”

Nole đánh giá cao Thiem. (Ảnh: VnExpress)
Nole đánh giá cao Thiem. (Ảnh: VnExpress)

“Tôi nghe nói rằng cậu ấy đang vật lộn với cảm xúc của mình. Cậu ấy mệt mỏi với lệnh cách ly trong những chuyến thi đấu. Tôi hiểu những gì mà cậu ấy đang trải qua bởi vì tất cả chúng tôi đều mắc phải tình trạng đó.”

“Hầu hết các tay vợt đều gặp vấn đề về tâm lý và cảm hứng thi đấu – phải chơi trên sân vắng khán giả, không được phép ra khỏi phòng, không thể đi đâu khác ngoài việc lên sân tập rồi trở về khách sạn.”

Bản thân Thiem gần đây cũng thừa nhận anh đang khủng hoảng tâm lý.

“Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải năm nay, tôi như thể rơi vào hố sâu… Tôi dành 15 năm để theo đuổi mục tiêu của mình. Tôi đã đạt được điều đó, nhưng nó không quan trọng nữa,” tay vợt hạng 4 thế giới cho biết.

Thiem cần khám phá những khía cạnh mới. (Ảnh: UBITENNIS)
Thiem cần khám phá những khía cạnh mới. (Ảnh: UBITENNIS)

“Có thứ gì đó đã mất đi, như là đời sống riêng tư của tôi hay những chuyện ngoài lề khác. Trước đây tôi chỉ biết mỗi tennis. Tôi muốn thay đổi chuyện đó.”

Xem thêm:

Novak Djokovic

Dominic Thiem