Djokovic mơ xa, tính tới chức vô địch tại Olympic 2024 tại Paris

- Chủ Nhật, 20/02/2022, 21:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt người Serbia đang có những sự chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn mặt sân đất nện để trở lại trong năm 2022.

Giấc mơ “Golden Slam” - khái niệm được dùng cho tay vợt giành đủ 4 Grand Slam trong một năm cũng như lên ngôi tại Thế vận hội - tưởng chừng như đã ở rất gần Djokovic trong năm 2021. Hạt giống số 1 thế giới đã có khởi đầu như mơ khi lên ngôi tại 3 giải Grand Slam tại Úc, Pháp, Anh, thế nhưng dường như thể lực suy giảm đã khiến Djokovic ngã ngựa ở thời khắc quan trọng nhất. 

Djokovic đang hướng tới việc bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros
Djokovic đang hướng tới việc bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros

Tay vợt người Serbia nhận thất bại cay đắng trước Zverev tại bán kết Olympic Tokyo 2020, trước khi chịu khuất phục trước Medvedev sau 3 set chóng vánh tại Mỹ mở rộng vào cuối năm. Cho tới nay, đó vẫn là những kỷ niệm khó quên đối với bản thân Djokovic. Anh chia sẻ:

“Tấm huy chương tại Olympic luôn là giấc mơ của mọi VĐV, đặc biệt là huy chương vàng. Đáng tiếc thay tôi chưa từng có cơ hội để cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu cao cả đó, và Olympic Paris 2024 sẽ là nơi mà tôi hướng tới. Tôi đã xem đi xem lại trận thua trước Zverev để tìm xem bản thân mình đã sai ở chỗ nào. Ở thời điểm đó, tôi gần như đã cạn kiệt về cả thể lực lẫn tâm trí.”

Tay vợt người Serbia đã sẵn sàng cho màn trở lại trong năm 2022
Tay vợt người Serbia đã sẵn sàng cho màn trở lại trong năm 2022

Djokovic đang có những sự chuẩn bị kỹ càng để tái xuất làng banh nỉ sau khi không thể góp mặt tại Australian Open. Roland Garros sẽ là nơi mà tay vợt người Serbia đặt mục tiêu cao nhất để có được Grand Slam đầu tiên trong năm 2022. Vào ngày mai, hạt giống số 1 thế giới sẽ bước vào vòng 1 Dubai Tennis Championship gặp tay vợt người Ý, Lorenzo Musetti.

Xem thêm:

olympic tokyo

Novak Djokovic

Roland Garros