‘Djokovic là ứng cử viên vô địch DUY NHẤT ở Wimbledon’

- Thứ Ba, 04/07/2023, 16:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không dễ để tìm ra một gương mặt ngang tầm với tay vợt người Serbia trên mặt sân cỏ vào lúc này.

Grand Slam thứ ba trong năm đã khởi tranh tại London. Đương kim vô địch Novak Djokovic ra quân bằng chiến thắng trước Pedro Cachin. Đó đã là trận bất bại thứ 29 của anh tại Wimbledon. Đánh giá về ngôi sao 36 tuổi trên tờ Gazzetta dello Sport, chuyên gia Paolo Bertolucci viết:

“Novak Djokovic là ứng cử viên vô địch duy nhất. Lịch sử Wimbledon chưa có ai vượt trội hoàn toàn trong mắt khán giả như thế. Djokovic chưa thua bất cứ trận nào kể từ vòng tứ kết năm 2017. Nếu không bị hành hạ bởi chấn thương khuỷu tay (đôi khi vẫn tái diễn), thì với kinh nghiệm và khả năng phân bổ sức lực trong vòng hai tuần thi đấu, cậu ấy sẽ là bài toán nan giải cho bất cứ kẻ thách thức nào.”

Cây bút này cũng kể ra một vài cái tên có thể tiến sâu:

“[Carlos] Alcaraz sẽ cố gắng. Chức vô địch tại Queen’s, sự kiện quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho Wimbledon, chứng tỏ chàng trai này đã nhanh chóng học cách kiểm soát những bất lợi của mặt sân cỏ. Tôi sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu một người khác ngoài Alcaraz và Djokovic đoạt danh hiệu vào ngày 16/7 tới.

Djokovic vừa hạ Alcaraz tại Pháp mở rộng
Djokovic vừa hạ Alcaraz tại Pháp mở rộng

[Nick] Kyrgios và [Matteo] Berrettini là những đối thủ nguy hiểm nhất, nhưng trừ khi xuất hiện điều kỳ diệu, họ khó mà đủ thể trạng để thực sự cạnh tranh cho chức vô địch. [Jannik] Sinner, sau một giai đoạn chững lại, có thể bù đắp bằng một vài chiến thắng thuyết phục. [Lorenzo] Musetti đang tiến bộ, còn những tay vợt hạng thường như [John Isner] hay [Hubert Hurkacz] không phải vật cản lớn nhất cho Djokovic trên đường tìm kiếm danh hiệu thứ tám.”

Trong sự nghiệp hiển hách của mình, Nole đã có 7 lần đăng quang ở Wimbledon vào các năm 2011, 2014, 2015, 2018, 2019, 2021 và 2022 (năm 2020 giải không được tổ chức do dịch Covid-19). Anh chỉ còn kém 1 chức vô địch so với huyền thoại Roger Federer.

Xem thêm:

Novak Djokovic

Wimbledon

Carlos Alcaraz