Djokovic đoạt Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 23:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Novak Djokovic chính thức trở thành tay vợt sở hữu nhiều chức vô địch Grand Slam nhất lịch sử với chiến thắng 3-0 trước Casper Ruud ở chung kết Roland Garros.

Sau khi vất vả vượt qua Carlos Alcaraz ở trận bán kết, Novak Djokovic có sự tự tin cao độ khi bước vào trận chung kết. Trong khi đó, Casper Ruud có lần thứ 2 liên tiếp vào đến chung kết đơn nam Roland Garros và sẽ có cơ hội giành lại những gì đã mất cách đây 1 năm.

Ruud chiến thắng game cầm giao bóng đầu tiên của mình. Anh tiếp tục thi đấu xuất sắc để bẻ game của đối thủ ngay sau đó. Tay vợt người Na Uy tiếp tục thắng game tiếp theo và duy trì khoảng cách dẫn trước 3 game. Dù vậy, Nole sau đó đòi lại break để gỡ hòa 4-4. Ruud nhanh chóng lấy lại tinh thần, anh bảo vệ tốt các game cầm giao bóng của mình và Nole cũng thế.

Casper Ruud chơi tốt trong set đấu đầu tiên
Casper Ruud chơi tốt trong set đấu đầu tiên

Sau 12 game đấu, tỷ số 6-6 xuất hiện và set 1 bước vào loạt tie-break. Tại đây, Nole tiếp tục thể hiện sự bá đạo của mình ở các loạt penalty khi thắng 7-1 và chiến thắng trong set đầu tiên.

Sang set đấu thứ 2, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Nole, dù cho Casper Ruud vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực. Kịch bản trái ngược ở set 1 xuất hiện, Nole giành break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Anh duy trì khoảng cách 3 game và chiến thắng set 2 với tỷ số 6-3.

Đến set 3, Ruud thể hiện rõ quyết tâm không để đối thủ sớm kết thúc trận đấu. Với lợi thế cầm giao bóng trước, tay vợt người Na Uy liên tục dẫn trước, nhưng Nole kiên trì bám đuổi. Sau 8 game tỷ số là 4-4, và bước ngoặt xuất hiện ở game 9 khi Ruud cầm giao bóng.

Djokovic vô địch Roland Garros lần thứ 3
Djokovic vô địch Roland Garros lần thứ 3

Nole bung toàn bộ sức ở thời điểm này. Anh thắng tuyệt đối ở game đối thủ cầm giao bóng để vươn lên dẫn 6-5. Đến game thứ 12, Casper Ruud không có bất cứ cơ hội nào để cản nổi Nole. Tay vợt người Serbia thắng set 3 với tỷ số 7-5, qua đó vượt qua đối thủ 3-0 và có lần thứ 23 trong sự nghiệp vô địch Grand Slam.

Xem thêm:

Novak Djokovic

Roland Garros

kết quả roland garros

Casper Ruud