Djokovic dễ dàng giải mã hiện tượng lạ để tiến vào tứ kết

- Thứ Hai, 04/07/2022, 05:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phải mất tới 4 set đấu, hạt giống số 1 của Wimbledon 2022 mới đánh bại Tim van Rijthoven với tỷ số 6-2, 4-6, 6-1, 6-2. 

Tim van Rijthoven là hiện tượng mới nổi của quần vợt thế giới trong khoảng thời gian gần đây. Tay vợt người Hà Lan vừa giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp trên quê nhà, đồng thời lọt vào tới vòng 4 của Wimbledon năm nay. Dù vậy, đối thủ trước mắt anh là một ngọn núi vô cùng khó khăn, đương kim vô địch của giải đấu Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia dễ dàng bẻ gãy game giao bóng đầu tiên của van Rijthoven trong trận đấu này, trước khi giành thêm một break point nữa để kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6-2. Nole sớm thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của mình, giành chiến thắng tới 68% điểm ở giao bóng 2 so với 34% của đối thủ để vươn lên dẫn trước chỉ sau 41 phút.

Djokovic luôn khiến đối thủ phải di chuyển nhiều với những pha điều bóng khắp mặt sân
Djokovic luôn khiến đối thủ phải di chuyển nhiều với những pha điều bóng khắp mặt sân

Tình thế đảo chiều trong set 2, khi tay vợt người Hà Lan bắt nhịp được với trận đấu. Khả năng giao bóng uy lực của van Rijthoven được thể hiện với 10 cú ace chỉ riêng trong set 2, cũng như giành được 18 điểm winner so với 9 của Djokovic. Tay vợt hạng 107 thế giới bẻ được game giao bóng thứ 4 của Djokovic, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 6-4 để san bằng cách biệt.

Sau set đấu có phần chùng xuống, hạt giống số 1 lấy lại tinh thần và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Những cú đánh có phần phiêu lưu của van Rijthoven đi ra ngoài rất nhiều, khiến anh để thua chóng vánh 1-6 trong set đấu thứ 3. Kịch bản tương tự được lặp lại trong set 4 khi Djokovic bẻ gãy game giao bóng đầu tiên của đối phương. 

Dù thua trận nhưng đây là một trải nghiệm đáng nhớ với Tim van Rijthoven
Dù thua trận nhưng đây là một trải nghiệm đáng nhớ với Tim van Rijthoven

Tay vợt người Serbia chỉ cần 1 match point để giải quyết trận đấu. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 giúp Novak Djokovic thẳng tiến vào tứ kết của Wimbledon 2022. Đối thủ của anh sẽ là Jannik Sinner, người cũng đã phải trải qua 4 set đấu để vượt qua vòng 4. 

Xem thêm:

Novak Djokovic

Wimbledon 2022

Kết quả Wimbledon

Tim van Rijthoven