Djokovic có cơ hội đánh bại Nadal ở Rome Masters 2022

- Chủ Nhật, 20/02/2022, 16:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt số 1 thế giới được bật đèn xanh để tham dự giải Rome Masters 2022 mà không cần tiêm vaccine phòng Covid-19.

Mùa giải tennis 2022 đang diễn ra đầy giông bão với Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới bị gạch tên khỏi Úc mở rộng ngay trước khi giải đấu khởi tranh. Anh phải nhìn đối thủ Rafael Nadal vượt qua số danh hiệu Grand Slam ngay trên sân đấu sở trường của mình.

Việc không tiêm vaccine phòng Covid-19 còn khiến tay vợt người Serbia đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự nhiều giải đấu lớn tiếp theo. Nole rất có thể sẽ bị Medvedev vượt mặt trên bảng xếp hạng ATP.

Djokovic từng 5 lần vô địch Rome Masters
Djokovic từng 5 lần vô địch Rome Masters

Mới đây, một tin vui đã đến với Djokovic. Bộ trưởng Thể thao Italia, Valentina Vezzali đã khẳng định tay vợt số 1 thế giới được phép tham dự giải Rome Masters khởi tranh vào ngày 2 tháng 5 năm nay. Chia sẻ với Repubblica, ông Vezzali cho biết:

“Rome Masters là giải đấu diễn ra ngoài trời, vì thế Djokovic sẽ được chào đón nếu muốn tham dự. Anh ấy không cần cách ly và tuân thủ các điều kiện ngặt nghèo khác.”

Nếu tham dự Rome Masters 2022, Nole sẽ có cơ hội giành danh hiệu này lần thứ 6 trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt số 1 thế giới đã lên ngôi ở các năm 2008, 2011, 2014, 2015 và 2020.

Djokovic có cơ hội phục thù Nadal
Djokovic có cơ hội phục thù Nadal

Trong 3 năm gần nhất, Djokovic đều vào đến chung kết Rome Masters, tuy nhiên chỉ 1 lần đăng quang vào năm 2020. Năm 2019 và 2021, Nole đều thất bại trước Rafael Nadal. Nếu tham dự giải đấu năm nay, tay vợt người Serbia chắc chắn sẽ quyết tâm phục thù trước đối thủ lớn của mình.

Trước Rome, Djokovic đủ điều kiện để thi đấu ở Indian Wells Masters và Miami Masters vào tháng Ba. Các fan của tay vợt số 1 thế giới đều đang chờ đợi phán quyết của ban tổ chức Roland Garros và Wimbledon về khả năng tham dự của Nole.

Xem thêm:

Nadal

Novak Djokovic

úc mở rộng

Rome Masters

Indian Wells