Điều gì giúp Ramsdale chiếm suất bắt chính từ Leno?

- Thứ Ba, 21/09/2021, 14:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Theo các chuyên gia, do sở hữu cánh tay rất dài nên tân binh của Arsenal có lợi thế rõ rệt trong các tình huống bóng bổng.

Trong trận đấu hồi cuối tuần trước, Burnley được kỳ vọng sẽ khiến khung thành Arsenal chao đảo bằng thế mạnh không chiến của mình khi họ sở hữu rất nhiều cầu thủ cao to. Thế nhưng, The Clarets lại gặp phải một trở ngại cực lớn: Thủ thành Aaron Ramsdale. Hết lần này đến lần khác, người gác đền này đã từ chối biết bao cơ hội từ đội chủ nhà với sải tay dài của mình.

Ramsdale tả xung hữu đột trong vòng cấm
Ramsdale tả xung hữu đột trong vòng cấm

Có thể thấy, thương vụ đầu tư của Pháo Thủ đã giải quyết điểm yếu bóng bổng tồn đọng suốt thời Bernd Leno. Ở trận gặp Brentford hồi đầu mùa giải, thủ thành người Đức không thể làm chủ được khu vực 5m50 và khiến đội nhà chịu thua từ một tình huống ném biên.

Bên cạnh đó, Arsenal có thể tận dụng thêm một điểm mạnh từ Ramsdale chính là những tình huống phát bóng dài của anh. Điều này sẽ giúp Pháo Thủ thêm nhiều phương án mới để vượt qua hàng phòng ngự của đối phương.

Vẫn còn rất nhiều thử thách cho Ramsdale, nhưng không thể phủ nhận anh đã có một khởi đầu hoàn hảo dưới màu áo CLB mới (3 trận giữ sạch lưới). Ban đầu, Arsenal dự định sử dụng anh sau khi hợp đồng với Leno hết hạn, tuy nhiên với phong độ này, cựu thủ thành Sheffield sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn ở chặng đường phía trước.

Arsenal

Bernd Leno

Ngoại hạng Anh 2021/22

Aaron Ramsdale