Điểm nhấn vòng 29 Ngoại hạng Anh: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

- Thứ Ba, 04/04/2023, 12:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG đã chính thức khép lại.
#12 CLB 'trảm tướng'

Vòng đấu này, Leicester đã phải nhận thất bại 2-1 trên sân của Crystal Palace. Và sau trận đấu đó, Bầy cáo đã ra quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers. Đây là điều không quá bất ngờ khi đội chủ sân King Power trải qua mùa giải hết sức đáng thất vọng.

Graham Potter đã chia tay Chelsea
Graham Potter đã chia tay Chelsea

Không lâu sau, tin tức chấn động đã đến khi Graham Potter bị ‘bay ghế’. Vòng này, Chelsea đã phơi áo 0-2 ngay tại Stamford Bridge trước Aston Villa. The Blues đã chơi 13 trận tại Ngoại hạng Anh trong năm 2013 và chỉ thắng được 3 trận. Rodgers và Potter trở thành HLV thứ 11 và 12 bị sa thải tại giải đấu ở mùa bóng năm nay.

#2Cuộc đua vô địch tiếp tục

Trận cầu đinh của vòng 29 là màn so tài giữa Man City và Liverpool. Tuy nhiên, cuộc đấu tại Etihad chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà và đoàn quân của Pep Guardiola đã có được thắng lợi 4-1 dù The Kop mới là đội vượt lên dẫn trước. Ra quân sau đó, Arsenal buộc phải giành chiến thắng trước Leeds United để tái lập khoảng cách 8 điểm và Pháo thủ đã làm được điều đó với chiến thắng 4-1 nhờ cú đúp của Gabriel Jesus cùng các pha lập công của Ben White và Granit Xhaka.

Arsenal giành trọn 3 điểm trong ngày Jesus tỏa sáng rực rỡ
Arsenal giành trọn 3 điểm trong ngày Jesus tỏa sáng rực rỡ
#3Trượt khỏi top 4

Ở vòng đấu này, thầy trò Erik ten Hag đã gây thất vọng khi nhận trận thua xứng đáng 0-2 trên sân của Newcastle. Và sau vòng 29, Quỷ đỏ đã bị đánh bật khỏi top 4. Ở trận đấu muộn nhất, Tottenham cũng thi đấu không thành công khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước Everton. Tuy nhiên, 1 điểm có được đã giúp Gà trống vượt mặt đội chủ sân Old Trafford. 

M.U đã thất bại trước Chích chòe
M.U đã thất bại trước Chích chòe

Newcastle, Tottenham và Man United hiện có cùng 50 điểm nhưng đội bóng thành Manchester xếp sau do kém hơn 2 đội còn lại về hiệu số bàn thắng bại. Dẫu vậy, Spurs đã thi đấu nhiều hơn Chích chòe và Quỷ đỏ đến 2 trận.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Graham Potter

Ngoại hạng Anh 2022/23