Điểm nhấn vòng 2 V.League: Bất ngờ Hải Phòng và Hà Nội

- Thứ Hai, 25/01/2021, 11:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành phố đất cảng khiến giới chuyên gia ngạc nhiên khi đang chễm chệ trên đỉnh BXH. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vừa thua trận thứ 2 liên tiếp và nằm trong nhóm xuống hạng.

1/ Hải Phòng thăng hoa

Trong 2 mùa giải gần đây, Hải Phòng luôn là CLB phải luôn vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Năm nay, đội bóng này cũng không có sự bổ sung đáng kể nào nên nhiều người cho rằng họ khó có thể lọt vào top đầu. Tuy vậy, 2 vòng vừa qua lại đang chứng kiến điều hoàn toàn ngược lại.

Ở trận đầu tiên, với đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý, thầy trò Phạm Anh Tuấn đã bất ngờ vượt qua nhà ĐKVĐ Viettel. Đến trận tiếp Nam Định trên sân Lạch Tray, Hải Phòng lại tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn và có 3 điểm thuyết phục.

2/ Thất vọng Hà Nội

Trận thua 0-3 trước Nam Định thì HLV Chu Đình Nghiêm có thể đổ lỗi cho nhiều nguyên nhân nhưng việc đội bóng của ông để Bình Dương lội ngược dòng thì chắc chắn vị chiến lược gia này không thể bào chữa cho thất bại.

CLB thủ đô để lại nhiều nỗi lo nơi hàng phòng ngự
CLB thủ đô để lại nhiều nỗi lo nơi hàng phòng ngự

Cầm bóng áp đảo và có lợi thế dẫn trước nhưng Hà Nội FC không thể giữ được thành quả. Hàng thủ họ chơi quá lỏng lẻo, thiếu tập trung tạo điều kiện để Mansaray, Tiến Linh thay phiên nhau sút tung lưới thủ môn Tấn Trường.

3/ Bình Định xưng danh ngựa ô giải đấu

Tân binh Bình Định đang là một trong những CLB rất đáng xem ở V.League. Sau trận hòa trên sân SLNA, đội bóng đất võ đã hạ Sài Gòn FC bằng bàn thắng duy nhất của Hồ Tấn Tài. Cả 2 trận đấu trên đều cho thấy tài cầm quân của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nếu cứ tiếp tục chơi thế này thì họ sẽ nằm trong top đầu như cách Hà Tĩnh đã làm mùa trước.

4/ Đà Nẵng trở thành ứng cử viên vô địch

Chất lượng ngoại binh kém là một trong những yếu tố khiến đội bóng sông Hàn phải xuống chơi ở nhóm đua trụ hạng mùa giải vừa qua. Ý thức được điều đó nên HLV Lê Huỳnh Đức đã chốt được 3 ngoại binh chất lượng là Rafaelson, Gustavo và Almeida Santos ngay từ rất sớm.

Rafaelson (số 97) là một trong những ngoại binh được đánh giá cao nhất giải đấu
Rafaelson (số 97) là một trong những ngoại binh được đánh giá cao nhất giải đấu

2 chiến thắng trước 2 đội bóng mạnh TP.HCM và Than Quảng Ninh đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của Đà Nẵng mùa này.

  • Bảng xếp hạng V.League sau 2 vòng

V-League 1

CLB Hải Phòng

CLB Hà Nội

CLB Đà Nẵng

Kết quả V-League 1

CLB Bình Định