Điểm nhấn chiến thuật trong chiến thắng của Argentina

- Thứ Bảy, 10/12/2022, 17:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Lionel Scaloni đã có những tinh chỉnh đáng chú ý trước một đối thủ khó chịu như Hà Lan.

Trận tứ kết World Cup 2022 là lần đầu tiên trên đất Qatar chứng kiến Argentina ra sân với đội hình 3 trung vệ. HLV Lionel Scaloni cho thấy sự thận trọng cần thiết với khả năng xuyên phá từ 2 biên của Hà Lan. Nhà cầm quân trẻ tuổi lựa chọn Otamendi, Lisandro và Romero cho vị trí trung vệ, trong khi Acuna và Molina vẫn là đôi cánh của Albiceleste.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA 

Khi không có bóng, 2 hậu vệ biên lùi xuống tạo thành hàng thủ 5 người vô cùng vững chắc cho đại diện Nam Mỹ. Khối đội hình 5-3-2 giúp Argentina luôn đảm bảo quân số bên phần sân nhà, đồng thời bịt kín mọi khoảng trống của Hà Lan. 2 mũi nhọn Gapo và Depay gần như tắt điện ở trận này. Cùng với đó, Lionel Messi ở phía trên cũng được miễn nhiệm vụ phòng ngự. Julian Alvarez với sức trẻ luôn chủ động di chuyển để gây áp lực luôn phần người đàn anh.

Messi được hậu thuẫn tối đa bởi hệ thống của HLV Scaloni
Messi được hậu thuẫn tối đa bởi hệ thống của HLV Scaloni

Tuy nhiên, Argentina không giữ nguyên đội hình này khi tấn công. Cristian Romero là trung vệ lệch sẽ thường xuyên dâng cao chồng biên, qua đó đưa hệ thống của Argentina sang 4-4-2. Lúc này, Molina được đẩy lên chơi cao hơn, phát huy những điểm mạnh về tốc độ cũng như khả năng xuyên phá. Khoảng trống phía sau thường được che lấp với Romero và triệt tiêu những nguy cơ bị phản công.

Công thức này đã phát huy tác dụng khi Molina xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền của Messi để mở tỷ số trận đấu. Hà Lan buộc phải nghiêng đội hình sang cánh trái để hạn chế những pha dâng cao của Molina. Lúc này, Argentina chuyển sang tấn công ở cánh đối diện khi Acuna cũng có khả năng leo biên rất tốt. Chính cầu thủ mang áo số 8 với pha đột phá đã đem về quả phạt đền dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho nhà ĐKVĐ Copa America.

Bộ đôi Molina và Acuna có ngày thi đấu thành công
Bộ đôi Molina và Acuna có ngày thi đấu thành công

HLV Lionel Scaloni sẽ nhận điểm 10 sa bàn ông giăng ra nếu Hà Lan không có 2 bàn gỡ liên tiếp vào cuối trận. Tuy vậy, chiến lược gia này sẽ rút ra thêm những bài học khi vị trí của Lisandro Martinez rất dễ bị khai thác bằng bóng bổng. Croatia cũng là một đội sở hữu nhiều cầu thủ cao to trong đội hình nên Argentina buộc phải cân nhắc về khuyết điểm này.

Xem thêm:  

Lionel Messi

ĐT Argentina

World Cup 2022

Lionel Scaloni