Điểm mặt 5 cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất từng sát cánh với Lampard

- Chủ Nhật, 01/05/2022, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, huyền thoại người Anh từng chung chiến tuyến với không ít cầu thủ vĩ đại của lục địa đen.
#5 Michael Essien

Chelsea đã bỏ ra 24,4 triệu bảng để đưa Essien đến Tây London hồi năm 2005, và cầu thủ sinh năm 1982 đã không gây thất vọng - ít nhất là cho đến khi chấn thương xảy ra.

Ngôi sao người Ghana thi đấu tuyệt hay ở tuyến giữa The Blues trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, anh đã giành được 4 chức vô địch lớn, bao gồm cả Champions League 2012 dù phải làm khán giả trong trận chung kết.

#4 Mohamed Salah

Salah chưa bao giờ đạt được kỳ vọng ở Chelsea, nơi anh chỉ có 6 tháng làm đồng đội của Lampard. Dù vậy, sau khi chuyển đến Ý, tiền đạo người Ai Cập đã tìm lại cảm hứng, trước khi đến Liverpool và biến mình trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

#3 Didier Drogba

Giống như Lampard, Drogba được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Chelsea. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là nhân vật chủ chốt trong chức vô địch Champions League hiển hách của The Blues năm 2012.

Lampard và Drogba là những huyền thoại vĩ đại nhất của Chelsea
Lampard và Drogba là những huyền thoại vĩ đại nhất của Chelsea

Ngoài ra, Drogba cũng có ảnh tầm hưởng lớn trong 4 lần vô địch Premier League và 4 FA Cup của đội bóng Tây London.

#2 Yaya Toure

Toure là đồng đội của Lampard mùa giải 2014/15 trong màu áo Man City. Di sản trong sự nghiệp của cựu sao Barca là vô cùng to lớn, với các chức vô địch Premier League, AFCON và kỷ lục 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi liên tiếp.

#1 Samuel Eto'o

Eto'o không để lại nhiều dấu ấn ở Stamford Bridge như Drogba, nhưng xét trong toàn bộ sự nghiệp, huyền thoại người Cameroon là “vô đối” ở lục địa đen. Cựu tiền đạo Barca có 4 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, cùng 3 lần đăng quang ở Champions League.

Lampard có thời gian ngắn là đồng đội của Eto'o
Lampard có thời gian ngắn là đồng đội của Eto'o

Quãng thời gian của Eto'o ở Chelsea không có quá nhiều điều để nhớ đến, nhưng anh chắc chắn là đồng đội châu Phi vĩ đại nhất từng sát cánh với Lampard.

Xem thêm:

Chelsea

Frank Lampard

Mohamed Salah

Yaya Toure

Samuel Eto'o

Didier Drogba