Derrick Rose tái hợp cùng HLV Tom Thibodeau tại New York Knicks

- Thứ Hai, 08/02/2021, 16:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Theo nhiều nguồn tin uy tín, Hậu vệ Derrick Rose sẽ có cơ hội tái hợp với HLV Tom Thibodeau.

Như hãng AP đưa tin, vào cuối tuần qua, ban lãnh đạo Knicks đã quyết định chiêu mộ cựu Cầu thủ xuất sắc nhất NBA Derrick Rose từ Detroit Pistons.

Cụ thể, đại diện bang New York đã tiến hành trao đổi Dennis Smith Jr. và một cầu thủ ở lượt chọn thứ 2 của kỳ tuyển binh vừa qua với Pistons.

Nếu ký kết hợp đồng với Knicks, Rose sẽ có cơ hội tái hợp với huấn luyện viên HLV Tom Thibodeau, người đã dẫn dắt Hậu vệ 32 tuổi thời còn khoác áo Chicago Bulls.

Derrick Rose (bên trái) sẽ rời Pistons sau 12 năm gắn bó

Derrick Rose (bên trái) sẽ rời Pistons sau 12 năm gắn bó

Rose là một trong những cầu thủ bùng nổ nhất NBA ngay từ những năm đầu sự nghiệp. Nhưng một loạt chấn thương đầu gối xảy ra sau đó đã khiến anh không thể có được thành công như lúc trước.

Tuy nhiên, Rose vẫn là một cầu thủ dự bị hiệu quả, với trung bình khoảng 18 điểm ở mỗi mùa giải trước đó. Điều quan trọng là, Hậu vệ này đã từng có thời gian làm việc với HLV Thibodeau, nên cả hai bên dễ dàng thấu hiểu nhau hơn.

Tiền phong Taj Gibson, người từng chơi cho cả Chicago và Minnesota, đã chia sẻ: “Cơ bản là chúng tôi hiểu rõ HLV của mình mong muốn gì”.

Hậu vệ 32 tuổi sẽ có cơ hội làm việc với người thầy năm xưa

Hậu vệ 32 tuổi sẽ có cơ hội làm việc với người thầy năm xưa

Tại Knicks, vị trí Hậu vệ dẫn bóng hiện đang khiến ông Thibodeau thực sự trăn trở. Sau khi thương vụ Dennis Smith Jr hoàn tất, danh sách Hậu vệ của đội chủ sân Madison Square Garden hiện còn Elfrid Payton, tài năng trẻ Immanuel Quickley, và Derrick Rose. Trong đó, Payton có khả năng ném xa chỉ ở mức trung bình, còn Quickley thì còn khá trẻ, nên đội bóng không muốn đặt quá nhiều áp lực lên cầu thủ mới chỉ 21 tuổi này. Vì vậy, rất có khả năng D-Rose sẽ được thử nghiệm ngay trong đội hình xuất phát hoặc sẽ là Hậu vệ dự bị số 1 của New York Knicks trong thời gian tới.

Detroit Pistons

New York Knicks

Derrick Rose