Đến Athletic Bilbao vì Bielsa, Griezmann sẽ trở thành Figo 2.0

- Thứ Bảy, 18/06/2022, 12:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Antoine Griezmann có thể là cú sốc tại kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khi một ứng viên Chủ tịch của Athletic Bilbao hứa sẽ chiêu mộ tiền đạo người Pháp.

Athletic Bilbao đang ở gần với việc tái ngộ với “phù thuỷ” Marcelo Bielsa. Cựu HLV Leeds United từng là thuyền trưởng của đội bóng xứ Basque từ tháng 7/2011 đến tháng 6/2013. Trong giai đoạn này, HLV huyền thoại người Argentina từng yêu cầu Bilbao chiêu mộ Griezmann nhưng bất thành.

Giờ đây, tại cuộc vận động tranh cử chức Chủ tịch CLB, ứng viên Inaki Arechabaleta muốn biến nguyện vọng năm xưa của Bielsa trở thành sự thật. Thậm chí, Bilbao được cho là đang đàm phán tương đối thuận lợi với người đại diện của ngôi sao xứ lục lăng.

Griezmann từng đối địch Bilbao khi khoác áo Real Sociedad
Griezmann từng đối địch Bilbao khi khoác áo Real Sociedad

Nếu gia nhập đội chủ sân San Manes, Griezmann hoàn toàn có thể bị xem là Figo 2.0 của La Liga và bóng đá thế giới. Không chỉ vì sự đối địch giữa Athletic Bilbao và Atletico Madrid với nhau mà còn là do cầu thủ sinh năm 1991 từng đầu quân cho Real Sociedad, đại kình địch của Bilbao tại xứ Basque. 

Việc từng thăng tiến mạnh mẽ nhờ sự hậu thuẫn từ lò đào tạo trẻ của Sociedad giúp Griezmann sẽ thuận lợi hơn trong việc chuyển đến Bilbao - CLB chỉ ưa sử dụng cầu thủ liên quan xứ Basque. Chính vì tính phức tạp trong các mối quan hệ đó khiến anh bắt đầu bị so sánh với Figo, tất nhiên sự thâm thù giữa Barca và Real Madrid là nổi tiếng hơn nhiều.

Griezmann có thể đi vào con đường của người tiền bối cũng từng mặc số 7 tại Barca
Griezmann có thể đi vào con đường của người tiền bối cũng từng mặc số 7 tại Barca

Ngày trước, trong quá trình vận động tranh cử chức Chủ tịch Los Blancos, Florentino Perez với nhiều bất lợi hơn đã bất ngờ thắng cuộc. Điều đó khiến Figo buộc phải gia nhập Bernabeu vì không thể đền bù hợp đồng đã ký với Perez. Biểu tượng một thời của Barca không những phải nhận chiếc đầu heo nổi tiếng, mà còn là sự căm phẫn mãi đến tận ngày nay của các Cules.

Griezmann đã từng khiến rất nhiều các CĐV Atletico phải quay lưng với anh khi chọn gia nhập Barca. Giờ đây, nếu kịch bản HLV Bielsa trở lại Bilbao và thuyết phục thành công cầu thủ mà ông từng rất mến mộ, những sự phẫn nộ từ người hâm mộ Real Sociedad hẳn đang chờ đón tiền đạo 31 tuổi.

Xem thêm:

Antoine Griezmann

Athletic Bilbao

Marcelo Bielsa

La Liga 2022/23