Dembele tuyệt tình khiến HLV Xavi buông lời xót xa

- Thứ Tư, 02/08/2023, 14:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng Barcelona, Xavi Hernandez tỏ ra thất vọng với việc Ousmane Dembele muốn gia nhập PSG trong mùa hè này. 

Sau chiến thắng trước AC Milan trong trận giao hữu mới đây, đích thân HLV Xavi đã lên tiếng về việc Dembele rời Barca. Ông nói với TV3:

“Dembele đã nói với chúng tôi rằng cậu ấy muốn ra đi. Điều đó khiến tôi hơi thất vọng. Cậu ấy nhận được lời đề nghị từ PSG và chúng tôi không thể làm gì được. Chúng tôi không thể cạnh tranh với lời đề nghị từ Pháp dành cho cậu ấy. Thị trường chuyển nhượng là thế. Những cầu thủ không muốn ở lại Barca, họ phải được rời đi.”

Ousmane Dembele quyết dứt áo rời Barcelona
Ousmane Dembele quyết dứt áo rời Barcelona

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự mất mát có thể xảy ra này và bây giờ chúng tôi phải củng cố bản thân. Chia tay Ousmane khiến chúng tôi yếu đi. Điều này làm tôi tổn thương bởi chúng tôi đã chăm sóc Dembele và khiến cậu ấy hạnh phúc... nhưng rồi cậu ấy lại muốn ra đi. Tôi đã hỏi lý do thực sự là gì nhưng không có câu trả lời rõ ràng. Tôi nghĩ có thể là vì lý do cá nhân."

Những nhận định của HLV Xavi là không thể chối cãi, dù rằng họ vẫn bước vào mùa giải 2023/24 với một dàn cầu thủ tài năng. Tiền đạo kỳ cựu Robert Lewandowski sẽ tiếp tục dẫn đầu hàng công, trong khi ngôi sao trẻ Ansu Fati gây ấn tượng trước Milan, và sản phẩm của lò La Masia đầy triển vọng Lamine Yamal có thể sẽ ghi dấu ấn nhiều hơn trong đội hình chính. Tất nhiên, Blaugrana cũng sẽ tích cực tìm kiếm người thay thế Dembele trong vài tuần tới.

Ở thương vụ này, PSG đã đồng ý chi trả điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Dembele. Điều này đã khiến tham vọng thu tiền tấn của Barca tan vỡ. Bởi theo thông tin, điều khoản chỉ có thời hạn đến trước tháng 8. Nếu không thể hoàn thành trước mốc thời gian này, PSG sẽ phải chi gấp đôi số tiền để chiêu mộ ngôi sao người Pháp.

Ousmane Dembélé in his Brilliant Prime - 2016/17

Xem thêm:

Barcelona

PSG

Ousmane Dembele

Xavi Hernandez