Dembele CHÍNH THỨC cập bến PSG

- Thứ Bảy, 12/08/2023, 19:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy, sau một thời gian dài đàm phán, tuyển thủ người Pháp cũng chia tay Barca và gia nhập đội bóng quê nhà.

Một trong những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè này đã chính thức hoàn tất khi ngôi sao Ousmane Dembele đã rời Barcelona để gia nhập PSG với giá 50,4 triệu euro. Đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của người đã có 6 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan và giành được nhiều danh hiệu.

Quãng thời gian ở Barca

Dembele, 26 tuổi, là một trong những tiền đạo nhanh nhất và kỹ thuật nhất thế giới. Anh bắt đầu sự nghiệp tại Rennes, trước khi chuyển sang Borussia Dortmund vào năm 2016. Một năm sau, anh được Barcelona chiêu mộ với giá 105 triệu euro cộng các khoản phụ phí, kỷ lục của đội bóng lúc đó. Tại Barcelona, anh đã ghi 40 bàn thắng và kiến tạo 43 lần trong 185 trận đấu, giúp đội bóng giành được 3 chức vô địch La Liga và 2 cúp Nhà vua.

Dembele thi đấu ấn tượng ở mùa trước
Dembele thi đấu ấn tượng ở mùa trước

Tuy nhiên, sự nghiệp của Dembele cũng gặp không ít khó khăn do chấn thương và phong độ không ổn định. Anh đã gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2024 vào năm ngoái, nhưng sau đó lại muốn tìm kiếm thử thách mới.

Chi tiết thương vụ

PSG đã nhanh chóng liên hệ với cầu thủ này và đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Theo đó, 50% trong số tiền 50,4 triệu euro thuộc về Barca, số còn lại thuộc về Dembele cùng quản lý.

Dembele lập tức lao vào tập luyện
Dembele lập tức lao vào tập luyện

PSG rất tự hào khi có Dembele trong đội hình của mình. Chủ tịch Nasser al-Khelaifi cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Ousmane Dembélé đến Paris Saint-Germain. Cậu ấy sẽ là trụ cột quan trọng của đội bóng trong thời gian tới. Chúng tôi rất tự hào vì có được nhà vô địch World Cup này.”

Dembele sẽ ký hợp đồng 5 năm với PSG và sẽ mang áo số 11. Anh là tân binh thứ 7 của PSG mùa này, sau Marco Asensio, Milan Skriniar, Lee Kang-in, Hugo Ekitike, Lucas Hernández và Manuel Ugarte.

5 pha bóng hay nhất của Dembele ở La Liga

Xem thêm:

Barcelona

PSG

Ousmane Dembele