De Paul gia nhập Atletico Madrid, mở đường cho Saul tới Liverpool

- Thứ Ba, 13/07/2021, 09:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chỉ ít ngày sau khi cùng ĐT Argentina đăng quang tại Copa America 2021, chân chuyền sinh năm 1994 đã hoàn tất bản hợp đồng với CLB thủ đô Madrid.

Vài năm gần đây, Rodrigo De Paul nổi lên như là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Serie A. Ở mùa 2020/21, anh từng ghi 9 bàn và thực hiện 10 đường kiến tạo cho Udinese. Phong độ ấn tượng ấy giúp De Paul lọt vào tầm ngắm của các đội bóng Anh quốc như Liverpool hay Leeds United.

De Paul cũng đã chơi khá hay ở Copa America 2021. (Ảnh: Reuters)
De Paul cũng đã chơi khá hay ở Copa America 2021. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, đồng đội của Lionel Messi tại ĐT Argentina quyết định chọn Atletico Madrid làm bến đỗ mới trong sự nghiệp. Được biết, Los Rojiblancos đã bỏ ra 35 triệu Euro để thuyết phục Udinese nhả người. Hợp đồng giữa De Paul và tân vương La Liga có thời hạn 5 năm.

Cập bến sân Wanda Metropolitano, De Paul sẽ hợp tác với chiến lược gia đồng hương Diego Simeone. Phát biểu về ông thầy mới, cầu thủ 27 tuổi cho biết:

“Tôi rất vui khi có cơ hội làm việc cùng Simeone. Có một huấn luyện viên như ông ấy là niềm vinh dự lớn lao.”

Simeone sẽ rèn giũa người đồng hương. (Ảnh: Twitter)
Simeone sẽ rèn giũa người đồng hương. (Ảnh: Twitter)

De Paul là một ngôi sao khá đa năng. Anh có thể chơi tiền vệ trung tâm, chạy cánh và hộ công.

Trước đây, De Paul từng thi đấu tại xứ sở bò tót. Tuy nhiên anh không gây ấn tượng trong hai năm ở Valencia khi ra sân 44 trận (không nhiều lần được đá trọn vẹn), đóng góp 2 bàn và 4 lần “dọn cỗ”.

Việc Atletico Madrid bổ sung De Paul là minh chứng cho thấy họ sẵn sàng để Saul Niguez ra đi. Liverpool đang dẫn đầu trong cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha – cái tên được xem như phương án thay thế Georginio Wijnaldum. Mức giá mà Atletico Madrid mong muốn là 40 triệu Euro.

Xem thêm:
  • Damsgaard bị hét giá sau màn thể hiện tuyệt vời tại Euro
  • Thủ môn hàng đầu Ngoại hạng Anh về dưới trướng Mourinho
  • Vừa khen Shaw, Mourinho vừa tiết lộ chuyện khó ngờ tại ĐT Anh
  • Liverpool

    Atletico Madrid

    Rodrigo De Paul