De Paul - Gã cận vệ nửa vời của Messi

- Thứ Bảy, 26/11/2022, 10:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Rodrigo De Paul đang gây thất vọng tại World Cup 2022 khi cách anh thi đấu khác hẳn hình ảnh cầu thủ này thể hiện trước truyền thông.

Sống chết vì Messi - đó là hình ảnh người hâm mộ dễ liên tưởng đến hình ảnh Argentina tại World Cup lần này. Hiện thân cho điều đó là tiền vệ De Paul - người luôn cận kề Lionel Messi trong mỗi lần ĐT Argentina xuất hiện.

Tại trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2022, Argentina có chiến thắng giòn giã 5 bàn không gỡ trước UAE. Sau trận, máy quay bắt được khoảnh khắc De Paul liên tục đi quanh Messi khi La Pulga bắt tay với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Một sự bảo vệ kỹ đến mức thái quá.

De Paul luôn như hình với bóng với Messi
De Paul luôn như hình với bóng với Messi

Tuy nhiên, điều quan trọng với Messi phải là màn trình diễn của các đồng đội khi thi đấu. Chỉ chưa đầy một tuần sau, cũng trước một đối thủ đến từ Ả Rập lại là một hình ảnh đầy thất vọng của người cận vệ De Paul. Anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền chính xác 75% dù là một tiền vệ trung tâm, trong đó số pha chuyền dài chuẩn chỉ là 3/10 lần.

Chưa hết, cầu thủ này còn có đến 23 pha mất bóng, không hề có kiến tạo, đường chuyền quyết định, rê bóng thành công hay pha dứt điểm nào trúng khung thành. Trong tình huống mà số 10 của Ả Rập Xê Út có pha solo rồi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1, De Paul còn gây thất vọng hơn nữa.

Messi bị cầu thủ Ả Rập Xê Út khiêu khích
Messi bị cầu thủ Ả Rập Xê Út khiêu khích

Tiền vệ thuộc biên chế Atletico Madrid bị Salem Al-Dawsari dễ dàng loại bỏ và đứng khép người một cách bẽn lẽn đến khó hiểu để nhìn đối phương lập siêu phẩm. Đó là pha xử lý rất kém và không giống với một tiền vệ trung tâm thiện chiến mà anh thể hiện khi không thi đấu. Thậm chí, De Paul cũng không làm tốt việc hỗ trợ Messi mà thay vào đó El Pulga liên tục lùi sâu để liên tục làm bóng, phần việc lẽ ra là của số 7.

Ngay sau khoảnh khắc Salem ghi bàn cho đại diện châu Á, hậu vệ Al-Bulayhi đã đến đẩy mạnh Messi và nói đầy khiêu khích: “Anh không có cửa thắng trận này đâu”. Lúc đó, đội trưởng của Argentina phản ứng khá gượng gạo. Khoảnh khắc ấy người cận vệ De Paul còn chưa kịp hoàn hồn chứ nói gì đến việc có mặt để bảo vệ Messi. Không ngoa khi nói rằng, De Paul chỉ là gã cận vệ nửa mùa trong hành trình cuối cùng đi chinh phục cúp vàng của Messi.

Xem thêm:      

Lionel Messi

ĐT Argentina

World Cup 2022

Rodrigo De Paul