Để ghi bàn, Gakpo cần bớt nóng vội

- Thứ Năm, 09/02/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Khi cập bến một đội bóng lớn, các cầu thủ luôn muốn nhanh chóng khẳng định bản thân. Nhưng nếu quá hấp tấp, họ có thể đánh mất sự hiệu quả.

Cody Gakpo tại Liverpool là một trường hợp tiêu biểu cho nhận định trên. Qua 6 trận đấu, ngôi sao 23 tuổi chưa đóng góp pha lập công cũng như kiến tạo nào. Giá trị bàn thắng kỳ vọng trong mỗi cú sút của anh chỉ đạt mức 0,08.   

Trong tình huống này, Gakpo di chuyển ngược lại từ vị trí tiền đạo cắm để cướp bóng trong chân Lewis Hall bên phía Chelsea.

Những cái bóng áo đỏ nhanh chóng lao lên, và cầu thủ người Hà Lan có phương án chuyền sang cả hai bên. Tuy nhiên, anh lại quyết định tung cú sút bên ngoài vùng cấm địa và đưa nó bay thẳng lên khán đài.

Cũng tại màn thư hùng với Chelsea, ngay đầu trận, Gakpo đón bóng từ đường nhả về của Mohamed Salah.

Một lần nữa, số 18 xử lý hơi vội. Pha dứt điểm của anh đi không trúng mục tiêu, trong lúc hậu vệ Andy Robertson hoàn toàn trống trải ở phía bên trái.

Tân binh 23 tuổi chắc hẳn đã xác định từ trước là cố gắng ghi bàn nên không đủ bình tĩnh để quan sát xung quanh. Thực ra lựa chọn sút bóng cũng không phải quá tệ, nhưng anh thiếu độ lạnh lùng để thực hiện một động tác chuẩn xác.

Trước Wolverhampton Wanderers ở trận đá lại vòng 3 FA Cup, không thiếu khoảnh khắc Gakpo cố gắng thử vận may dù đồng đội đứng tại vị trí thuận lợi. Như trong pha bóng dưới đây, ngôi sao sinh năm 1999 hoàn toàn có thể chuyền lên cho Naby Keita thay vì sút xa.

Tương tự, sau khi nhận bóng bên cánh trái, Gakpo xoay người vào trung lộ, nơi Keita vừa băng lên.

Vẫn là một cú vung chân “cầu âu” thiếu hiệu quả từ bản hợp đồng trị giá 42 triệu euro.

Dĩ nhiên, Gakpo cũng gặp bất lợi khi chuyển tới Liverpool trong một giai đoạn mà toàn đội hình The Kop đều sa sút. Anh vẫn thể hiện được một vài phẩm chất đáng khen, nhưng có lẽ HLV Jurgen Klopp cần nhắc nhở cậu học trò phải xử lý bình tĩnh hơn. Với đẳng cấp của mình, sớm hay muộn cựu sao PSV Eindhoven cũng sẽ nổ súng mà thôi.

Theo The Athletic

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Ngoại hạng Anh 2022/23

Cody Gakpo