Đè bẹp Schalke 04, Bayern Munich bứt phá trên BXH Bundesliga

- Thứ Hai, 25/01/2021, 11:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội đứng hai đầu bảng xếp hạng đã được thể hiện rõ ràng trong 90 phút trên sân VELTINS-Arena.

Việc RB Leipzig bất ngờ thất thủ trước Mainz 05 mang đến cho Bayern Munich cơ hội cực lớn để nới rộng khoảng cách với kẻ bám đuổi. “Hùm xám” xứ Bavaria được kì vọng sẽ lấy trọn 3 điểm khi chỉ phải gặp một đối thủ kém cỏi như Schalke 04.

Đúng như dự đoán, đoàn quân của Hansi Flick hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà. Joshua Kimmich và các đồng đội cầm bóng 60% và tung ra tới 31 pha dứt điểm về phía khung thành Ralf Fahrmann.

Robert Lewandowski tiếp tục có một màn trình diễn thành công. (Nguồn: Eurosport)
Robert Lewandowski tiếp tục có một màn trình diễn thành công. (Nguồn: Eurosport)

13 cú sút trúng đích của Bayern khiến mành lưới Schalke rung lên tới 4 lần. Những người điền tên lên bảng tỷ số lần lượt là Thomas Muller (cú đúp), Lewandowski và David Alaba.

Đây là trận đấu đánh dấu những kỷ lục của Lewandowski. Sát thủ người Ba Lan trở thành cầu thủ thứ 4 còn thi đấu chạm mốc 500 bàn thắng cho CLB và ĐTQG, sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, Lewandowski cũng trở thành người đầu tiên lập công trong 8 trận sân khách liên tiếp ở Bundesliga.

Tuy nhiên, người chơi ấn tượng nhất có lẽ phải là Kimmich. “Nhạc trưởng” của “Hùm xám” thực hiện một hat-trick kiến tạo bằng những quả tạt và bấm bóng chính xác đến từng centimet. Anh cũng là người mở ra nhiều cơ hội nhất cũng như chuyền nhiều nhất trên sân.

Kimmich chia vui cùng đồng đội. (Nguồn: Goal)
Kimmich chia vui cùng đồng đội. (Nguồn: Goal)

Với thắng lợi dễ dàng này, Bayern Munich hiện đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Leipzig tới 7 điểm, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu Chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Chung cuộc: Schalke 04 0 - 4 Bayern Munnich

Bàn thắng

  • Bayern Munich: Muller (33’, 88’), Lewandowski (54’), Alaba (90’)

Đội hình thi đấu

  • Schalke 04: Fahrmann; Becker, Kabak, Nastasic, Oczipka; Stambouli, Serdar; Raman, Uth, Harit (Schöpf 72’); Hoppe (Boujellab 72’)
  • Bayern Munich: Neuer; Sule, Boateng, Alaba, Davies (Lucas 68’); Kimmich, Goretzka; Sane (Coman 64’), Muller, Gnabry (Musiala 64’); Lewandowski (Choupo-Moting 80’)

Bayern Munich

Bundesliga

Schalke 04

Kết quả Bundesliga