Đây! Lý do khiến Filip Nguyễn đặc biệt quan trọng với CAHN

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bên cạnh sự chắc chắn trước khung thành, Filip Nguyễn còn để lại nhiều ấn tượng nhờ khả năng chơi chân rất tốt.

Kể từ khi gia nhập CAHN ở kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023 đến nay, Filip Nguyễn luôn thể hiện những màn trình diễn cực kì ổn định tại V-League. Thủ thành sinh năm 1992 cho thấy chất lượng của một người gác đền được đào tạo bài bản ở châu Âu trong nhiều khía cạnh, đặc biệt là khả năng triển khai bóng.

Cùng với Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Thanh Diệp (Thanh Hóa) và Trần Nguyên Mạnh (Nam Định), Filip Nguyễn là một trong bốn thủ thành có số lượng đường chuyền và tỉ lệ chuyền chính xác vượt trội so với phần còn lại của V-League.

Thống kê chuyền bóng của các thủ môn tại V-League trong hai mùa giải gần nhất (Ảnh: Thành Vũ).
Thống kê chuyền bóng của các thủ môn tại V-League trong hai mùa giải gần nhất (Ảnh: Thành Vũ).

Sẵn sàng di chuyển rộng

Dù CAHN chưa định hình được một triết lý bóng đá cụ thể, Filip Nguyễn vẫn có những màn trình diễn cá nhân đẳng cấp với chất lượng xử lý bóng, chất lượng đường chuyền và sự điềm tĩnh trước áp lực. Cựu sao Slovan Liberec luôn sẵn sàng di chuyển ra khỏi khu vực 16m50 để tạo nên một lựa chọn chuyền bóng tin cậy cho các đồng đội.

Với cách chơi ấy, Filip Nguyễn luôn là một phần trong quá trình triển khai bóng của CAHN. Ở chiều ngược lại, các đồng đội cũng luôn lựa chọn thủ thành sinh năm 1992 như một điểm nhận bóng đáng tin cậy khi gặp áp lực của đối phương.

Filip Nguyễn luôn sẵn sàng rời khỏi vòng cấm để di chuyển rộng (Ảnh: Thành Vũ).
Filip Nguyễn luôn sẵn sàng rời khỏi vòng cấm để di chuyển rộng (Ảnh: Thành Vũ).

Với trình độ và khả năng vốn có của mình, người gác đền thuộc biên chế CAHN cho thấy sự điềm tĩnh ở mọi tình huống xử lý bóng, ngay cả trước áp lực lớn. Phong cách thi đấu của Filip Nguyễn luôn toát ra sự nhẹ nhàng, bình tĩnh và đầy chủ động.

Khả năng lựa chọn thời điểm chuyền bóng

Sự phát triển của bóng đá hiện đại dẫn đến yêu cầu cao hơn dành cho các thủ môn trong thời điểm triển khai bóng. Họ sẽ luôn là những người có khoảng trống lớn nhất trước áp lực của đối phương, đồng thời là vị trí cần đánh giá được tình huống, tìm được lợi thế quân số trong những bối cảnh cụ thể, lựa chọn đúng thời điểm chuyền bóng. Đây cũng là sở trường của Filip Nguyễn.

Khi giữ bóng trong chân, thủ thành 32 tuổi không đơn giản chỉ tung ra một đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội phía trên mà còn lựa chọn kỹ thời điểm chuyền bóng. Filip Nguyễn bình tĩnh chờ đợi đối phương gây áp lực lên mình, qua đó giúp các đồng đội có thể nhận bóng ở tư thế trống trải.

Filip Nguyễn đã hòa nhập một cách nhanh chóng với bóng đá Việt Nam cũng như khẳng định được trình độ chuyên môn cao của mình. Bản lĩnh thi đấu, sự hiện đại trong lối chơi và nền tảng kỹ thuật bài bản là những yếu tố cực giá trị mà người gác đền sinh năm 1992 mang đến cho CAHN.

Chưa dừng lại ở đó, với một chiến lược gia ưu tiên khả năng triển khai bóng từ phần sân nhà như Philippe Troussier, thủ thành Filip Nguyễn chắc chắn sẽ là một quân bài cực kỳ hữu dụng của ĐT Việt Nam.

SAU FILIP NGUYỄN - NHỮNG NGÔI SAO NÀO CÓ THỂ NHẬP TỊCH VIỆT NAM?

Xem thêm:

Nguyễn Filip

V-League 1

CLB CAHN