ĐÂY! Lý do Donnarumma sẽ rìa tại PSG dưới thời tân HLV

- Chủ Nhật, 03/07/2022, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Christophe Galtier ưu tiên việc triển khai bóng từ thủ môn nhưng dùng chân lại là điểm yếu chí mạng của Donnarumma.

Chuyện Christophe Galtier nhậm chức tại PSG gần như chỉ còn là vấn đề thời gian. Bên cạnh việc nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2, dấu ấn trong chiến thuật của cựu HLV Lille là cách triển khai bóng ngay từ vị trí thủ môn.

Khi còn làm việc tại Nice, ông thường yêu cầu thủ môn Walter Benitez tập thích nghi trước các áp lực từ những đợt pressing bên phía đối thủ. Người gác đền trong hệ thống chiến thuật của Christophe Galtier thường phải giữ bóng để chờ đối phương gần ập đến mới chuyền, hoặc sẵn sàng phối hợp với các đồng đội nhằm luân chuyển bóng qua lại để kéo đội hình đối thủ lên cao hơn.

Galtier đòi hỏi cao về khả năng dùng chân của các thủ môn
Galtier đòi hỏi cao về khả năng dùng chân của các thủ môn

Tại PSG lúc này, vị trí thủ môn gần như chỉ là câu chuyện riêng giữa Navas và Donnarumma. Cả hai đều mạnh ở khả năng cản phá nhờ năng lực phản xạ tốt, họ cũng rất giỏi ở những tình huống ngăn chặn các pha dứt điểm ở cự ly gần. 

Navas tỏ ra nhỉnh hơn ở khía cạnh ngăn những cú sút từ xa cũng như bắt 11 mét. Dù vậy, găng thủ người Costa Rica lại đón bắt những quả tạt không tốt. Trong khi đó, điểm yếu lớn nhất của Donnarumma là việc dùng chân.

Navas chuyền bằng chân khá hơn Donnarumma
Navas chuyền bằng chân khá hơn Donnarumma

PSG bị Real Madrid ngược dòng tại Champions League mùa vừa rồi cũng xuất phát từ sai lầm của Donnarumma. Anh chậm chạp trong khâu chuyền bóng lên và bị Benzema trừng phạt. Sau đó, anh mắc một sai lầm gần tương tự tại giải quốc nội của Pháp. 

Navas thực tế dùng chân cũng không quá nổi trội, nhưng chí ít vẫn an toàn hơn Donnarumma. Do đó, nhiều khả năng cựu thủ môn Real Madrid vẫn sẽ được ưu tiên bắt chính tại Ligue 1 như mùa vừa rồi. Bởi Galtier cần đến một thủ thành chơi chân ít nhất là ở mức khá để phục vụ lối chơi mà ông muốn áp dụng.

Xem thêm:

PSG

Gianluigi Donnarumma

Ligue 1 2022/23