ĐÂY! 2 nhân tố quan trọng để khắc chế Theerathon, không có Hùng Dũng

- Chủ Nhật, 15/01/2023, 21:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngoài việc phải ghi bàn trên đất Thái Lan, phong tỏa Theerathon Bunmathan là nhiệm vụ tối quan trọng với Việt Nam.

Chỉ cần thắng 1-0 thì Việt Nam sẽ vô địch là thông điệp của HLV Park Hang Seo sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Nhà cầm quân này sẽ tìm cách để tiếp tục xuyên thủng mành lưới Voi chiến nhưng đồng thời cũng hạn chế tối đa khả năng để lọt lưới thêm.

Ngăn chặn ngôi sao đa năng Theerathon sẽ giúp mối đe dọa với hàng thủ của Rồng vàng được giảm đi đáng kể. Không cho tiền vệ này kết nói với hàng công của Thái Lan, mà dự kiến sẽ có sự trở lại của chủ công Teerasil Dangda là bài toán mà thầy Park cần giải quyết.

Tuấn Hải có thể được chỉ đạo áp sát Theerathon nhiều hơn
Tuấn Hải có thể được chỉ đạo áp sát Theerathon nhiều hơn (Ảnh: Sport 5)

Tại lượt đi, ông đã cử Hùng Dũng nhận nhiệm vụ chính đeo bám số 3 của Thái Lan và khi Theerathon dạt biên để đứng gần giữa sân, Tuấn Hải sẽ hỗ trợ gây áp lực. Cách bố trí này là không đủ với một cầu thủ di chuyển linh hoạt, và có khả năng phạt động lợi hại từ xa.

Ngoài ra, vì nhiệm vụ trên mà vai trò của Hùng Dũng trong khâu triển khai bóng của Việt Nam cũng bị hạn chế. Những khi Theerathon lùi xuống giữa hai trung vệ để tổ chức bóng, đội trưởng của Việt Nam cũng không thể di chuyển lên cao như vậy.

Tuấn Hải và Tiến Linh phù hợp để cùng nhau khắc chế Theerathon
Tuấn Hải và Tiến Linh phù hợp để cùng nhau khắc chế Theerathon (Ảnh: PLO)

Các vấn đề đó đặt ra đòi hỏi hơn nữa từ vị trí của các tiền đạo. Nếu Tiến Linh và Tuấn Hải tiếp tục được tin tưởng, bộ đôi nay nên là những người nhận nhiệm vụ chính để kiềm tỏa Theerathon. Cả hai sẽ thay phiên áp sát tiền vệ tổ chức 32 tuổi để ngăn các đường phất dài lợi hai như trong bàn gỡ hòa 1-1 tại lượt đi.

Cặp tiền đạo của Việt Nam sẽ chặn các đường chuyền đến vị trí của Theerathon, bởi hầu hết những pha lên bóng của Thái Lan đều qua chân ngôi sao này. Nhờ đó, Tuấn Hải hay Tiến Linh cũng không phải di chuyển quá xa tầm hoạt động của họ. Tránh mất quá nhiều sức cho nhiệm vụ phòng ngự, đảm bảo được thể trạng để tấn công. Đó là giải pháp mà thầy Park hoàn toàn có thể hướng đến trong cuộc thư hùng định mệnh tại Thammasat.

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

AFF Cup

AFF Cup 2022

Theerathon Bunmathan