Đâu là bến đỗ phù hợp cho Roberto Firmino mùa Hè này?

- Thứ Ba, 07/03/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Rời Liverpool sau những năm tháng huy hoàng, Roberto Firmino sẽ đi đến đâu cho phần còn lại của sự nghiệp?

Pha lập công muộn của Roberto Firmino vào lưới United là bàn thắng thứ 108 của anh cho câu lạc bộ, và sẽ được nhớ đến như một trong những bàn thắng cuối cùng của anh tại Anfield. Bởi lẽ cầu thủ người Brazil sẽ rời Liverpool sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè. Tiền đạo 31 tuổi sẽ được nhớ đến như một cầu thủ vĩ đại của Liverpool đương đại, người đã đóng một vai trò quan trọng trong thời kỳ thịnh vượng nhất của câu lạc bộ trong kỷ nguyên hiện đại.

Và trong khi tầm quan trọng của Firmino đối với đội bóng của Jurgen Klopp đã giảm đi trong thời gian gần đây, thì việc anh ra đi sẽ khá khó khăn. Chính xác thì cuộc phiêu lưu tiếp theo của anh vẫn chưa được xác định. Cùng xem xét một vài điểm đến khả dĩ cho chàng vũ công Samba vào mùa hè này.

Roberto Firmino sẽ rời Anfield vào cuối mùa
Roberto Firmino sẽ rời Anfield vào cuối mùa
#Atletico Madrid

Đội bóng Tây Ban Nha đã được liên kết với Firmino nhưng thương vụ chỉ có thể xảy ra trong trường hợp Joao Felix ký kết chính thức với Chelsea. Tuyển thủ Brazil có thể không còn ở thời đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn còn vài năm nữa để chơi bóng ở cấp độ này. Hơn nữa, anh còn là mẫu tiền đạo mà HLV Diego Simeone đánh giá cao. Bobby sở hữu nhiều kinh nghiệm, sự khéo léo cả khi có và không có bóng, cũng như một tinh thần làm việc không mệt mỏi.

#Galatasaray

Các báo cáo tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Galatasaray đã liên hệ với công ty quản lý ROGON của Firmino. Điều đó nghĩa là một vụ chuyển nhượng đang đến gần hơn bao giờ hết sau những diễn biến gần đây. Gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ có thể sớm nói chuyện trực tiếp với cầu thủ này và sẵn sàng cử đại diện sang Anh để tăng cường đàm phán.

Mặc dù việc chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến Firmino trượt khỏi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng thỏa thuận này có thể cám dỗ anh nếu Galatasaray chơi ở Champions League mùa tới.

Bobby vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao
Bobby vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao
#Inter

Với việc Romelu Lukaku đang gặp trở ngại trong lần trở về San Siro và những khó khăn tài chính bủa vây, Inter Milan có thể sẽ phải thanh lý chân sút người Bỉ và mang về người thay thế với chi phí rẻ hơn. Khi đó, tiền đạo của Liverpool là một trong số những lựa chọn phù hợp. Tất nhiên Firmino sẽ không thể ra sân đều đặn trong đội hình của HLV Inzaghi nhưng có thể đóng vai trò nổi bật ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp.

#AC Milan

Ở mùa hè năm nay, Rossoneri sẽ có mặt trên TTCN để tìm kiếm một chân sút mới khi Olivier Giroud đã 37 tuổi, Divock Origi thì loay hoay thích nghi với đội bóng trong khi Charles De Ketelaere đang chịu đựng một khởi đầu đáng quên tại Ý. Tuy nhiên, ngân sách của Milan chắc chắn sẽ ưu tiên cho việc giữ chân Rafael Leao và chỉ có thể chi tiêu hạn chế cho một gương mặt mới, Firmino sẽ đáp ứng được nhu cầu đó.

Xem thêm:

Liverpool

Roberto Firmino