Dấu hiệu tích cực trong màn ra mắt đội tuyển của Nguyễn Filip

- Thứ Tư, 10/01/2024, 10:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ môn Filip Nguyễn đã để lại những ấn tượng trong trận đấu đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam.

Vào buổi tối ngày hôm qua (10/01), ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu kín với đối thủ Kyrgyzstan. Với tính chất như một buổi tổng duyệt cuối cùng trước thềm Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã sử dụng tối đa nhân sự khi tung vào sân toàn bộ 30 cầu thủ của mình.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

Trong đó, thủ môn Nguyễn Filip đã có trận đấu đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam. Theo cập nhật của một số đơn vị truyền thông có mặt tại trận đấu, Nguyễn Filip là gương mặt để lại ấn tượng. Anh đã đáp lại niềm tin khi được HLV Troussier tin tưởng cho đá chính.

Nguyễn Filip lần đầu tiên bắt chính cho ĐT VIệt Nam.
Nguyễn Filip lần đầu tiên bắt chính cho ĐT VIệt Nam.

Trong hiệp một, ĐT Việt Nam có thế trận khá tốt, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Nguyễn Filip đóng góp vào màn trình diễn đó bằng những pha ra vào, cản phá và luân chuyển bóng hiệu quả. Thủ môn sinh năm 1992 cho thấy khả năng kiểm soát không gian, phối hợp tự tin với các đồng đội. Đây là điều ấn tượng bởi anh chưa có nhiều thời gian tập luyện ở đội tuyển.

Bàn thua của ĐT Việt Nam trong hiệp một là tình huống mà Nguyễn Filip không có nhiều cơ hội. Phút 31, Joel Kojo thoát xuống nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo của ĐT Kyrgyzstan có lợi thế quá lớn để đánh bại người gác đền của chúng ta.

Nguyễn Filip bắt hết hiệp một và những phút đầu hiệp hai. Sau đó anh được thay ra để nhường chỗ cho người đồng đội Nguyễn Đình Triệu. Thủ môn thuộc biên chế CLB Hải Phòng để thua thêm 1 bàn ở phút 74.

Nguyễn Filip và Nguyễn Đình Triệu là bộ đôi thủ môn cạnh tranh suất bắt chính tại Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)
Nguyễn Filip và Nguyễn Đình Triệu là bộ đôi thủ môn cạnh tranh suất bắt chính tại Asian Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Dù Việt Nam thất thủ 1-2, nhưng màn trình diễn của hai thủ môn đã đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện. Thất bại trong ngày ra mắt đội tuyển chắc chắn không phải điều mà Nguyễn Filip mong muốn. Nhưng điều quan trọng nhất là anh đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Qua đó giúp HLV Philippe Troussier an tâm hơn về vị trí người gác đền của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan: HLV Troussier về tới khách sạn vẫn chưa hết băn khoăn với trận đấu

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

Asian Cup