Đập ghế trọng tài, Zverev bị phạt nặng nhưng... vẫn được thi đấu

- Thứ Ba, 08/03/2022, 14:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau mùa giải 2021 vô cùng thành công, tay vợt 24 tuổi đang trải qua những tháng ngày đáng quên trong năm 2022.

Alexander Zverev bước đến Mexican Open 2022 với danh nghĩa đương kim vô địch, nhưng anh đã phải rời giải theo cách không mong muốn. Trong trận thua ở vòng 1 nội dung đánh đôi, tay vợt hạng 3 thế giới đã có hành vi thiếu kiềm chế đối với trọng tài. Ngôi sao người Đức buông lời sỉ vả và dùng vợt để đập vào ghế của người điều khiển trận đấu.

Khoảnh khắc không đẹp của Zverev.
Khoảnh khắc không đẹp của Zverev.

Vì lẽ đó, Ban tổ chức nhanh chóng loại Zverev ra khỏi nội dung đơn nam. Anh phải nộp phạt 20 nghìn USD vì dùng ngôn ngữ có tính xúc phạm và thêm 20 nghìn USD nữa vì hành vi phi thể thao. Ngoài ra, chủ nhân HCV Olympic 2020 cũng mất hơn 31 nghìn USD tiền thưởng khi tham dự giải và bị trừ toàn bộ điểm số kiếm được trên đất Acapulco.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Đến ngày hôm nay (8/3), Zverev tiếp tục nhận thêm tin buồn. Cụ thể, ATP phạt anh 25 nghìn USD và cấm tham gia các sự kiện của Hiệp hội trong vòng 8 tuần.

Zverev cần kiểm soát hành vi của mình.
Zverev cần kiểm soát hành vi của mình.

Dẫu vậy, ATP cũng nương tay cho vận động viên có biệt danh “Sascha”. Anh vẫn có thể thi đấu mà không cần đóng tiền phạt nếu không vi phạm thêm lỗi tương tự cho đến ngày 22/2/2023 (tức 1 năm sau sự cố ở Mexico).

Chuyện các tay vợt nổi nóng rồi “ăn gậy” không phải là hiếm. Án phạt nặng nhất cho đến lúc này thuộc về Nick Kyrgios khi anh bị cấm thi đấu 16 tuần và phải nộp khoản tiền 138 nghìn USD. Trong khi đó, Fabio Fognini từng mất 96 nghìn USD tiền phạt và không được dự 2 giải Grand Slam.

Xem thêm:

Alexander Zverev