Dani Alves coi thường Haaland, đánh giá cao Mbappe

- Thứ Bảy, 09/04/2022, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hậu vệ cánh người Brazil cho rằng Barcelona nên chi tiền để chiêu mộ Mbappe, thay vì lãng phí vào mục tiêu Haaland.

Kylian Mbappe và Erling Haaland là những ngôi sao trẻ đang được săn đuổi nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Cả 2 đều đã chứng minh đẳng cấp và được coi là lứa kế cận của Messi – Ronaldo, tuy nhiên theo Dani Alves, chỉ 1 trong 2 người là xứng đáng với một bản hợp đồng bom tấn.

Cụ thể, trong phát biểu mới đây của mình, hậu vệ người Brazil cho rằng việc chiêu mộ Haaland là lãng phí. Thay vào đó, anh khuyên Barcelona tập trung vào mục tiêu Kylian Mbappe, cầu thủ được bản thân anh đánh giá là toàn diện hơn.

Haaland và Mbappe là những ngôi sao đáng chú ý nhất thế giới lúc này (Ảnh: Getty)
Haaland và Mbappe là những ngôi sao đáng chú ý nhất thế giới lúc này (Ảnh: Getty)

Chia sẻ với tờ Sport của Tây Ban Nha, Dani Alves cho biết: “Tôi sẽ không làm những điều điên rồ vì Haaland. Thành thật mà nói, nếu là ban lãnh đạo của Barca, tôi sẽ không chi nhiều tiền để chiêu mộ cậu ấy.

Theo đánh giá của tôi, Mbappe xuất sắc hơn Haaland về mọi mặt. Nếu chi ra một số tiền lớn, tôi phải chắc chắn mình mang về điều tốt nhất, vì thế tôi sẽ đặt cược vào Mbappe.”

Mbappe đang trong những tháng cuối cùng hợp đồng với PSG. Ngôi sao người Pháp là mục tiêu được Real Madrid săn đuổi suốt thời gian vừa qua và được cho là cũng muốn đến với đội bóng này. Dù vậy, gã khổng lồ thành Paris đang quyết tâm giữ chân cầu thủ sinh năm 1998 ở lại với một bản hợp đồng hậu hĩnh.

Dani Alves muốn Barca chiêu mộ Mbappe (Ảnh: Getty)
Dani Alves muốn Barca chiêu mộ Mbappe (Ảnh: Getty)

Về trường hợp của Haaland, cầu thủ người Na Uy rất có thể chia tay Dortmund sau khi mùa giải năm nay khép lại. Điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 75 triệu euro của anh có thể được kích hoạt vào mùa hè tới và lúc này, Barcelona, Real Madrid cùng Man City đều đang rất muốn chiêu mộ chân sút sinh năm 2000.

Xem thêm:

Barcelona

Erling Haaland

Dani Alves

Kylian Mbappe