Dani Alves chia tay Barcelona lần thứ hai

- Thứ Năm, 16/06/2022, 13:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dani Alves sẽ có lần thứ hai chia tay Barca sau khi CLB không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Thỏa thuận của Dani Alves sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2022 và cầu thủ 39 tuổi muốn kéo dài thời gian tại Barca ít nhất là cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, phía đội bóng Tây Ban Nha lại không có ý định ký kết hợp đồng mới, đồng nghĩa với việc Alves sẽ phải chia tay Camp Nou ngay trong mùa hè.

Dani Alves sẽ có lần thứ hai chia tay Barcelona
Dani Alves sẽ có lần thứ hai chia tay Barcelona

Điều này trái với ý định ban đầu của hậu vệ người Brazil khi anh muốn thi đấu để cùng Selecao tham dự World Cup 2022 vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, giờ đây anh sẽ phải tìm kiếm cơ hội ra sân ở một CLB khác. Dù chỉ ở lại trong vòng 5 tháng ở lần tái hợp này, nhưng những giá trị mà Alves mang đến cho Barca là không hề nhỏ. 

Theo đó, dù cập bến vào tháng 11/2021 nhưng mãi cho đến tháng 1/2022, cầu thủ sinh năm 1983 mới có thể ra sân cho Barca. Trong 16 trận đấu dưới thời HLV Xavi, anh ghi được 1 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo. Sự xuất hiện của Alves đồng thời cũng giúp cho Blaugrana hồi phục sau một khởi đầu đáng thất vọng khi Ronald Koeman nắm quyền.

Hậu vệ kỳ cựu góp công vào sự hồi sinh của đội bóng
Hậu vệ kỳ cựu góp công vào sự hồi sinh của đội bóng

Dani Alves trước đó đã có 8 nắm gắn bó cùng với Barcelona và gặt hái được vô số thành công. Trong đó, cựu cầu thủ Sevilla giành được 6 danh hiệu La Liga, 3 Champions League, 3 FIFA Club World Cup, 4 UEFA Super Cup, 4 Copa del Rey và 4 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Xem thêm:

Barcelona

Dani Alves

La Liga 2022/23