Đánh giá bảng A SEA Games 32: U22 Campuchia sáng nước đi tiếp

- Thứ Bảy, 29/04/2023, 08:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kết quả chia bảng và cả lịch thi đấu đều ủng hộ đội chủ nhà tiến vào bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.

Không giống như tính chất tử thần của bảng đấu còn lại, bảng A có sự phân hóa tương đối rõ ở giải lần này. Chủ nhà U22 Campuchia sẽ cạnh tranh vé vào vòng trong với các đội U22 của Timor Leste, Philippines, Myanmar và Indonesia.

Lịch thi đấu cũng khá thuận lợi cho Keisuke Honda cùng các học trò khi họ gặp các đối thủ với độ khó tăng dần qua từng lượt đấu. Lần lượt đội bóng xứ chùa tháp sẽ đối đầu với những đội U22 đến từ Timor Leste, Philippines, Myanmar và cuối cùng là Indonesia.

Honda và các học trò đã chuẩn bị từ rất lâu và kỹ cho SEA Games này
Honda và các học trò đã chuẩn bị từ rất lâu và kỹ cho SEA Games này

U22 Indonesia với không ít cầu thủ được chuẩn bị cho U20 World Cup (nhưng mất suất) được đánh giá cao nhất bảng này. Còn đối thủ chính cạnh tranh vé vào bán kết với U22 Campuchia sẽ là U22 Myanmar. Truyền thống bóng đá giúp người Miến vẫn được đánh giá cao hơn Campuchia, nhưng ở giải lần này mọi thứ có thể sẽ rất khác.

Myanmar với nhiều bất ổn trong nước những năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh bóng đá của họ. Tại SEA Games gần nhất, họ bị Việt Nam và Indonesia đánh bại với những trận đấu đều để lọt lưới ít nhất 3 bàn, Myanmar khi ấy chỉ xếp trên Philippines cũng như Timor Leste với những thắng lợi 2-3 đầy khó khăn. Thậm chí nếu không có bằng thẳng ở phút 90+5 của Aung Wunna Soe, người Miến đã bị đối thủ yếu như Timor Leste cầm chân.

Myanmar thậm chí suýt bị Timor Leste cầm hòa ở SEA Games 31
Myanmar thậm chí suýt bị Timor Leste cầm hòa ở SEA Games 31

Mọi thứ cũng không có nhiều tiến triển với bóng đá trẻ Myanmar trong thời gian gần đây, được thể hiện qua việc các lứa trẻ của họ liên tiếp không vượt qua được vòng bảng giải Đông Nam Á. Trái ngược với xu hướng tiến bộ về cả lối chơi lẫn thành tích của Campuchia.

U22 Myanmar cũng sẽ phải đối đầu với U22 Indonesia ngay lượt trận thứ hai của họ tại giải lần này. Điều đó có nghĩa khả năng cao đội bóng có biệt danh là “Con sư tử châu Á” sẽ xếp dưới U22 Campuchia trước khi đôi bên đối đầu trực tiếp ở lượt áp chót, đấy là bất lợi không nhỏ. Trong khi sức mạnh của bóng đá trẻ Philippines chưa bao giờ được đề giới chuyên môn đề cao. Vậy nên, với rất nhiều lợi thế như vậy, khả năng chủ nhà vào bán kết cùng với U22 Indonesia là rất sáng sủa. 

Xem thêm:

SEA Games 32

U22 Campuchia

U22 Timor Leste