Đánh giá 10 bản hợp đồng của Jose Mourinho tại Man United

- Thứ Hai, 19/06/2023, 14:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không thể đáp ứng kỳ vọng trong thời gian ở Man United nhưng Jose Mourinho đã mang về cho đội bóng không ít những ngôi sao chất lượng. 

Trong suốt 2 năm rưỡi cầm quân tại Manchester, dù được cho là không thành công nhưng Jose Mourinho là một trong số ít những HLV mang đến danh hiệu cho Quỷ đỏ. Người đặc biệt giúp đội bóng giành được Community Shield, Carabao Cup và đặc biệt là Europa League 2016/17. Cùng với đó, Mourinho cũng đã mang về Old Trafford một loạt những cái tên.

10. Alexis Sanchez

Đứng cuối danh sách này có thể nói là bản hợp đồng đã xác định triều đại của Mourinho tại United. Mặc dù kiếm được 400.000 bảng mỗi tuần, nhưng Sanchez chỉ là cái bóng của chính mình ở Old Trafford. Anh chỉ có vỏn vẹn 5 bàn sau 45 lần ra sân. Tuyển thủ Chile sau đó được chuyển đến Inter Milan theo dạng cho mượn và bị bán đứt vào năm 2020.

Alexis Sanchez thi đấu thất vọng tại M.U
Alexis Sanchez thi đấu thất vọng tại M.U

9. Eric Bailly

Là bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho tại United, Bailly ngay lập tức được người hâm mộ yêu thích và tận hưởng mùa giải ra mắt 2016/17 thực sự hứa hẹn. Thế nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà lại gặp không may với chấn thương và bị hạn chế số lần ra sân trong 4 mùa giải qua. Mùa trước, anh thi đấu dưới dạng cho mượn tại Marseille và có khả năng sẽ bị bán đứt vào mùa hè này.

8. Henrikh Mkhitaryan

Cựu cầu thủ Dortmund đóng một vai trò không thể thiếu trong thành công của Man United ở Europa League 2017, nhưng anh đã phải vật lộn để duy trì sự ổn định và không thể thích nghi với cuộc sống ở Ngoại hạng Anh. Mkhitaryan sau đó đã có một thời gian thi đấu bết bát tại Arsenal trước tái hợp với Mourinho tại AS Roma vào năm 2020.

Mkhitaryan cũng không thành công tại Nhà hát
Mkhitaryan cũng không thành công tại Nhà hát

7. Romelu Lukaku

Sau khi Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào năm 2017, Lukaku gia nhập MU với bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng và là mũi nhọn trên hàng công của Mourinho. Nhưng rất nhanh chóng, anh trở thành nhân vật bị chỉ trích nặng nề trong mùa giải 2018/19 và sau đó quyết định gia nhập Inter Milan.

6. Victor Lindelof

Được mang về từ Benfica vào năm 2017, Lindelof đã cho thấy tài năng của mình nhưng lại mắc một loạt lỗi nghiêm trọng trong mùa giải đầu tiên ở United. Tuyển thủ Thụy Điển đã xoay chuyển mọi thứ dưới thời Solskjaer và là đối tác phòng ngự với Harry Maguire. Tuy nhiên càng về sau, Lindelof càng không có chỗ đứng khi chỉ xếp sau Varane và Martinez.

Lindelof vẫn là lựa chọn thứ yếu dưới thời Ten Hag
Lindelof vẫn là lựa chọn thứ yếu dưới thời Ten Hag

5. Diogo Dalot

Dalot từng được coi là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu. Mourinho mang anh về United trong một hợp đồng trị giá 19 triệu bảng vào năm 2018. Và, sau một vài năm khó khăn, Dalot đã thi đấu ấn tượng vào năm ngoái nhưng vướng phải sự cạnh tranh đến từ Aaron Wan-Bissaka.

4. Nemanja Matic

Sau khi làm việc với Matic tại Chelsea, Người đặc biệt đã quyết định mang anh đến OTF vào năm 2017. Matic gần như luôn xuất hiện ở hàng tiền vệ trong 18 tháng cuối cùng của Mourinho tại Man United nhưng chưa bao giờ thực sự lấy lại được phong độ mà anh đã thể hiện ở Stamford Bridge.

Nemanja Matic tái hợp với Mourinho tại Roma
Nemanja Matic tái hợp với Mourinho tại Roma

3. Paul Pogba

Bốn năm sau khi rời United để đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, Pogba trở lại câu lạc bộ vào năm 2016 với giá 89 triệu bảng. Anh đã giành được Carabao Cup và ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Europa League. Sau đó, mối quan hệ của anh và HLV Mourinho trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, Pogba chưa bao giờ nâng cao danh hiệu ở United kể từ khi Mourinho ra đi.

2. Fred

Đến Man United với giá 47 triệu bảng, Fred đã trải qua mùa giải ra mắt thảm hại. Thậm chí có thông tin cho rằng Mourinho chưa bao giờ thực sự muốn có anh. Nhưng sau đó, tiền vệ 30 tuổi đã thể hiện những phẩm chất chói sáng dưới thời Solskjaer, Rangnick và bây giờ là Ten Hag.

Fred vẫn thi đấu hàng tuần tại NHA dù không quá xuất sắc
Fred vẫn thi đấu hàng tuần tại NHA dù không quá xuất sắc

1. Zlatan Ibrahimovic

Đây! Bản hợp đồng tốt nhất của Mourinho tại Manchester. Ibrahimovic gia nhập với tư cách là một cầu thủ tự do ở tuổi 34 tuổi và nhiều người nghi ngờ về việc anh có thể thích nghi với Ngoại hạng Anh hay không. Cựu tiền đạo đã khiến tất cả lặng im với 28 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải 2016/17.

Xem thêm:

Man United

Jose Mourinho

Victor Lindelof

Zlatan Ibrahimovic

Paul Pogba

Romelu Lukaku

Alexis Sanchez

Fred

Nemanja Matic

Eric Bailly

mkhitaryan