Đánh bại Thái Lan, ĐT nữ Philippines lên ngôi vô địch Đông Nam Á

- Chủ Nhật, 17/07/2022, 21:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong trận chung kết diễn ra vào tối 17/7, các cầu thủ nữ Philippines đã hạ gục Thái Lan với tỷ số 3-0, qua đó nâng cao danh hiệu AFF Cup nữ 2022.

Philippines và Thái Lan từng gặp nhau tại vòng bảng, và phần thắng thuộc về các cô gái tới từ xứ sở Chùa vàng. Thế nhưng cục diện của cuộc tái đấu đã trở nên rất khác. Philippines đã rút ra được những bài học quý giá, qua đó không mất nhiều sức để hạ gục đối thủ từng được coi là “bà hoàng của bóng đá Đông Nam Á” trong trận chung kết.

Ngay ở phút thứ 7, bàn mở tỷ số đã đến với Philippines theo một kịch bản vô cùng quen thuộc. Xuất phát từ tình huống phạt góc, trung vệ Cowart tận dụng lợi thế về mặt thể hình để bật cao đánh đầu. Các cầu thủ nữ Thái Lan chịu thua thiệt trong những tình huống bóng chết, vốn là điểm yếu của họ ở giải đấu này.

ĐT nữ Philippines dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp 1
ĐT nữ Philippines dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp 1

Chỉ 12 phút sau, cách biệt của trận đấu đã được nhân đôi. Lần này lỗi hoàn toàn thuộc về hàng thủ của Thái Lan khi đã không phá bóng dứt khoát trong một tình huống lộn xộn ở khu vực vòng cấm. Người lập công cho ĐT nữ Philippines là trung phong Guilou với cú dứt điểm gọn gàng từ khoảng cách chưa đầy 5m.

Không còn gì để mất, ĐT nữ Thái Lan vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Dù vậy, sự hưng phấn của các cô gái áo xanh chỉ tồn tại kể từ phút 45 đến 60. Thể lực suy giảm khiến thầy trò HLV Miyo Okamoto không thể duy trì được thế trận trên cơ. Bàn thắng thứ 3 đến với các cầu thủ Philippines như một lẽ tất yếu. 

Pha đánh đầu của Bolden mang về bàn thắng thứ 3 cho Philippines
Pha đánh đầu của Bolden mang về bàn thắng thứ 3 cho Philippines

Cũng từ một tình huống phạt góc, Bolden bật cao đánh đầu để ghi bàn thắng thứ 8 của mình ở giải đấu lần này. Cô cũng mang về danh hiệu vua phá lưới, đánh bại Huỳnh Như với 1 bàn nhiều hơn. Chức vô địch Đông Nam Á của ĐT nữ Philippines là thành quả xứng đáng cho cách làm bóng đá của đất nước này. Thầy trò HLV Alen Stajcic sẽ là đối trọng lớn tại sân chơi quốc tế vào năm 2023.

Kết quả ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Thái Lan: 3-0

Ghi bàn ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Thái Lan:

  • ĐT nữ Philippines: Cowart (7’), Guillou (19’), Bolden (89’)
  • Đội hình xuất phát ĐT nữ Philippines vs ĐT nữ Thái Lan:

  • ĐT nữ Philippines: McDaniel, Randle, Long, Madarang, Cowart, Sawicki, Delgado, Quezada, Eggesvik, Frilles, Guilou.
  • ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Makris, Philawan, Intamee, Plinyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Chetthabutr, Waenngoen, Dangda.
  • Xem thêm:  

    AFF Cup

    ĐT nữ Thái Lan

    ĐT nữ Philippines

    AFF Cup nữ 2022

    Kết quả AFF Cup nữ