Đánh bại Sài Gòn ở loạt sút luân lưu, HAGL ghi tên mình vào bán kết Cúp QG

- Thứ Tư, 07/09/2022, 20:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Kiatisuk thêm một trận đấu nữa không thể khuất phục Sài Gòn trong 90 phút, và họ phải cần tới sự xuất sắc của Tuấn Linh để đi tiếp.

Số phận đưa HAGL và Sài Gòn có lần thứ 2 chạm trán nhau chỉ trong 4 ngày. Ở lần chạm trán nhau gần nhất, 2 đội đã cầm chân nhau trong trận hòa 1-1. Sẽ không có kết quả hòa ở trận đấu này khi cả HAGL và Sài Gòn phải quyết đấu cho một vị trí vào chơi ở bán kết Cúp QG 2022. 

Giống như cuộc đối đầu tại V-League, HAGL với lợi thế sân nhà không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận. Đoàn quân của HLV Kiatisuk cầm nhiều bóng nhưng không thể tạo ra tính sát thương trong những tình huống tấn công của mình. Đội khách Sài Gòn chơi tập trung và kỷ luật trong khâu phòng ngự, và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Công Phượng và các đồng đội không thể chọc thủng lưới đội khách trong 45 phút đầu tiên
Công Phượng và các đồng đội không thể chọc thủng lưới đội khách trong 45 phút đầu tiên

Tốc độ trận đấu được đẩy cao sau giờ nghỉ. Phút 65, đội bóng áo tím bất ngờ mở tỷ số. Xuất phát từ pha phát bóng của thủ môn Minh Toàn, Sài Gòn tổ chức phản công đầy chớp nhoáng. Hữu Sơn có khoảng trống bên phía cánh phải, và tiền vệ của đội khách tung ra cú sút chéo góc đầy quyết đoán để hạ gục thủ thành Tuấn Linh.

HAGL sau đó dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 5 phút sau khi Sài Gòn mở tỷ số, Bruno Henrique chọn vị trí chính xác để khống chế rồi ngả người móc bóng, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Sài Gòn sau đó có 2 cơ hội để lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Đỗ Merlo đánh đầu vào lưới Tuấn Linh, thế nhưng anh bị thổi phạt vì pha phạm lỗi với Mauricio. Không lâu sau, Lâm Thuận tạt bóng quá mạnh nhưng lại đi trúng xà ngang khung thành của HAGL.

2 đội cầm chân nhau trong 90 phút thi đấu chính thức
2 đội cầm chân nhau trong 90 phút thi đấu chính thức

Kết quả hòa buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong khi HAGL thực hiện thành công cả 5 loạt sút của mình thì Henrique bên phía Sài Gòn là người duy nhất không thể đánh bại thủ môn đối phương. Chiến thắng nghẹt thở thuộc về đội bóng phố núi. Họ sẽ đợi cặp đấu giữa Bình Phước và Hà Nội để biết đối thủ ở bán kết Cúp QG 2022.

Kết quả HAGL vs Sài Gòn: 1-1 (5-3)

Ghi bàn HAGL vs Sài Gòn:

  • HAGL: Bruno (71')
  • Sài Gòn: Hữu Sơn (66')
  • Đội hình xuất phát HAGL vs HAGL:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hữu Tuấn, Mauricio, Thanh Nhân, Văn Thanh, Tuấn Anh, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao. 
  • Sài Gòn: Minh Toàn, Nam Anh, Hoài An, Lâm Thuận, Xuân Quý, Minh Tuấn, Hồng Sơn, Công Thành, Hữu Sơn, Công Hiển, Matheus Vieira.
  • Xem highlights HAGL vs Sài Gòn:

    Xem thêm: 

    CLB Sài Gòn

    CLB HAGL

    Cúp quốc gia Việt Nam 2022

    Cúp Quốc gia Việt Nam

    Kết quả cúp Quốc gia Việt Nam