Đánh bại Rybakina sau 3 set, Sabalenka giành danh hiệu Australian Open 2023

- Thứ Bảy, 28/01/2023, 18:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hạt giống số 5 của giải đấu có màn lội ngược dòng ấn tượng để nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp. 

Trận chung kết đơn nữ Australian Open 2023 là màn so tài giữa hạt giống số 22, Elena Rybakina (Kazakhstan) và hạt giống số 5, Aryna Sabalenka (Belarus). Đây sẽ là cơ hội để Rybakina có Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Với Sabalenka, tay vợt người Belarus đứng trước có hội nâng cao Grand Slam lần thứ 2 sau thành công tại Wimbledon 2022.

Rybakina (trái) đánh bại hạt giống số 1 Iga Swiatek trên con đường tiến vào trận chung kết
Rybakina (trái) đánh bại hạt giống số 1 Iga Swiatek trên con đường tiến vào trận chung kết

Dù phải nhận thất bại ở cả 4/5 lần gặp nhau trước đó, Rybakina cho thấy sự tự tin ngay sau khi nhập cuộc. Cô bẻ được game giao bóng thứ 2 của đối thủ trong set 1 để vươn lên dẫn 3-1. Dù Sabalenka quân bình tỷ số thành 4-4, đối thủ người Kazakhstan thêm lần nữa giành break point để giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 6-4.

Sang set 2, hạt giống số 5 cải thiện đáng kể khả năng giao bóng khiến cô mắc tới 5 lỗi kép trong set 1. Sabalenka nâng tỷ số lên 3-1 và giữ vững lợi thế để giành chiến thắng 6-3 trong set 2. Tính riêng trong set đấu thứ 2, Sabalenka có đến 20 điểm winner và chỉ mắc 1 lỗi kép.

Trận chung kết đơn nữ Úc mở rộng phải bước sang set đấu thứ 3. Sự đuối sức của Rybakina được bộc lộ khi liên tục để đối thủ có cơ hội bẻ giao bóng. Lợi thế đến với Sabalenka khi cô bẻ được game giao bóng thứ 4 của đối thủ ở cơ hội thứ 3. Rybakina dù chơi rất cố gắng trong phần còn lại của trận đấu, cứu được tới 3 match points nhưng không thể ngăn Sabalenka giành danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

Trận đấu khép lại sau 2 giờ 29 phút với chức vô địch thuộc về Sabalenka

Với chiến thắng tại Úc mở rộng 2023, Aryna Sabalenka mang về số tiền gần 3 triệu USD. Tay vợt người Belarus cũng sẽ vươn lên vị trí số 2 trên BXH WTA sau khi giải đấu này khép lại. Với á quân Rybakina, tay vợt trẻ 23 tuổi sẽ đạt cột mốc mới trong sự nghiệp khi vươn lên vị trí số 10, cùng với đó là đem về khoản tiền thưởng hơn 1,6 triệu USD.

Xem thêm:

Aryna Sabalenka

Elena Rybakina

Australian Open 2023